ประชาสัมพันธ์

เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ประกาศยกเลิกจัดงานเค้าท์ดาวน์ปีใหม่

เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ประกาศยกเลิกงานเค้าท์ดาวน์และกิจกรรมทำบุญตักบาตรปีใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 พร้อมขอให้ประชาชน สวมหน้ากาก รักษาระยะห่างและปฏิบัติตามมามาตรการเคร่งครัด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่หอประชุมธรรมภิบาลเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร จัดกิจกรรมโครงการเทศบาลพบสื่อมวลชนและผู้ประกาศข่าวชุมชม โดยภายในงานมีกิจกรรมการแสดงของนักเรียน และการแถลงผลงานด้านต่างๆในช่วงปี 2563 ทั้งด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม ด้านสิ่งแวดล้อม และเสนอโครงการในอนาคตปี 2564 พร้อมทั้งแถลงยกเลิกการจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ และงดจัดกิจกรรมงานทำบุญตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ รวมทั้งการเลื่อนการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ 2564

นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่เดิมเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ได้กำหนดจัดงานเค้าท์ดาวน์ ระหว่างวันที่ 30-31 ธันวาคม 2563 ที่สวนสาธารณะแก่งดอนกลาง และการจัดกิจกรรมตักบาตรวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2564 ที่หน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ มีผู้ติดเชื้อในหลายจังหวัด ประกอบกับกิจกรรมดังกล่าวจะมีประชาชนมารวมตัวกันจำนวนมาก

นายจารุวัฒน์ กล่าวอีกว่า ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ได้พิจารณาร่วมกับหลายๆภาคส่วนแล้ว จึงประกาศยกเลิกการจัดงานและกิจกรรมดังกล่าว แต่ยังคงมีจุดเช็คอิน ที่สวนสาธารณะแก่งดอนกลาง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตั้งจุดคัดกรอง  สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2564 นั้น ขณะนี้ได้รับการประสานจากกระทรวงศึกษาธิการ ให้เลื่อนการจัดกิจกรรมวันเด็กออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพื่อที่จะร่วมกันป้องกันและก้าวผ่านสถานการณ์โรคโควิด-19ในครั้งนี้