ประชาสัมพันธ์

“อนุทิน” ลงพื้นที่ “โคราช” มอบวัคซีนโควิด 19 ตรวจพื้นที่ให้บริการ พร้อมขอประชาชนมั่นใจวัคซีน

อนุชิน ชาญวีรกูล ให้ประชาชนมั่นในวัคซีนที่รัฐบาลจัดหา พร้อมประสานใช้สถานีรถไฟบางซื่อเป็นจุดรองรับบริการการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิท-19

วันที่ 22 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขพร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงลงพื้นที่ มอบวัคซีนโควิด 19 จำนวน 1 แสนโดสพร้อมตรวจเยี่ยมจุดให้บริการวัคซีนที่ศูนย์สรรพสินค้าเซ็นทรัล และเดอะมอลล์ ก่อนเดินทางไปหารือแผนการควบคุมโรค และมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นายอนุทิน กล่าวว่า รัฐบาลต้องการให้บริการฉีดวัคซีนให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ โดยได้รับความช่วยเหลือจากภาคเอกชน โดยเฉพาะเรื่องสถานที่ในส่วนของการให้บริการบุคลากรในหน่วยงานราชการ ได้ประสานขอใช้พื้นที่ ที่สถานีรถไฟกลางบางซื่อไว้แล้ว ซึ่งต่อมา จุดนี้ จะพัฒนา ไว้สำหรับรองรับการฉีดให้ประชาชนด้วย ในอนาคต เมื่อวัคซีนเข้ามามาก และจะเริ่มฉีดวงกว้างในเดือนมิถุนายน 2564 ก็ ต้องเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ สถานพยาบาลทั้ง โรงพยาบาลต่างๆ โรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลอำเภอ หรือแม้กระทั้ง รพ.สต. ต้องมีศักยภาพในการให้บริการประชาชน ขอให้ประชาชนออกมารับตามที่ได้ลงทะเบียนและได้มีการนัดหมายไว้ รัฐบาลให้คำมั่นสัญญาว่าจะดูแลพี่น้องประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งเรื่องการรักษาพยาบาลที่ดี และการฉีดวัคซีน

“วัคซีนที่ประเทศไทยนำเข้ามาเป็นวัคซีนที่ได้มาตรฐานมีคุณภาพ ได้รับการยอมรับ มีการใช้อย่างแพร่หลาย และปลอดภัย ป้องกันการติดเชื้อ ที่สำคัญคือลดโอกาสป่วยหนัก ถึงเสียชีวิต”