ประชาสัมพันธ์

กาชาดกาฬสินธุ์ร่วมกับชมรมแม่บ้านมหาดไทยมอบข้าวสารผู้ได้รับผลกระทบโควิด

เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์  ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แจกข้าวสารข้าวเหนียวเขาวง ถุงละ 5 ก.ก. จำนวน 2,700 ถุง ให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ในพื้นที่ 18 อำเภอ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

                เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 นายทรงพล  ใจกริ่ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายพิชัย  ส่งสุขเลิศสันติ  ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์  นายสมเจตน์  เต็งมงคล  นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์   ร่วมปล่อยขบวนรถ เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมใจช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)  เพื่อนำข้าวเหนียวเขาวง จำนวน 2,700 ถุง ไปมอบให้  18 อำเภอ เพื่อช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19   

                นายทรงพล  ใจกริ่ม  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  กล่าวว่าสถานการณ์แพร่ระบาดของจังหวัดกาฬสินธุ์ วันนี้ (31 ก.ค.64) มียอดผู้ติดเชื้อใหม่ 197 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย โดยมียอดผู้ป่วยสะสม 2,810 ราย และยอดผู้เสียชีวิตสะสม 15 ราย อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการระดมสรรพกำลังในการช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามทั้ง 18 อำเภอ โรงพยาบาลชุมชนประจำตำบล เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในส่วนของผู้ได้รับผลกระทบก็มีจำนวนมากทั้งกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และคนที่ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล เดินทางกลับบ้าน เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ จึงได้จัดหาข้าวเหนียงเขาวง ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ของจังหวัดที่ได้รับ GI บรรจุถุงละ 5 กก. จำนวน 2,700 ถุง เพื่อนำไปมอบให้บรรเทาความเดือดร้อน