ประชาสัมพันธ์

มท.2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รพ.สนามเสริมกำลังใจบุคลากรทางการแพทย์

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ แก่เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ ที่โรงพยาบาลสนามจังหวัดกาฬสินธุ์ แห่งที่ 2 บริเวณหอประชุมกัลยาณมิตร สร้างความเชื่อมั่นกระจายวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชนทุกกลุ่ม

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2564 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยและคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานและให้กำลังใจ บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานอยู่ประจำโรงพยาบาลสนามกาฬสินธุ์ แห่งที่ 2 บริเวณหอประชุมกัลยาณมิตร อ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ ได้แก่ ชุด PPE จำนวน 20 ชุด หน้ากากอนามัย 3,000 ชิ้น เงินสด 15,000 บาท
โดยมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ผู้แทนนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น บุคลากรทางการแพทย์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับและรายงานผลการดำเนินงานในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19

ทั้งนี้ จ.กาฬสินธุ์ มีการดำเนินงานในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยความร่วมมือของ”พลังบวร” และทีม 4 ทหารเสือ ที่ทำงานร่วมกัน ทั้งฝ่ายปกครองอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม. วันนี้มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 75 ราย หายป่วย 139 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 6,779 ราย หายป่วย 5,335 ราย กำลังรักษา 1,406 ราย เสียชีวิตสะสม 38 ราย มีโรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลอำเภอดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการหนัก มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ทั้ง 18 อำเภอ รวม 25 แห่ง รักษาผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการ หรือเตรียมพร้อมกลับไปกักกันตัวที่บ้าน

นอกจากนี้ยังได้จัดตั้งโรงพยาบาลสนามชุมชนประจำตำบลหรือ community isolation :CI ทั้ง 135 ตำบล มากกว่า 150 แห่ง รวมทั้งจังหวัดมีเตียงรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากกว่า 5,000 เตียง ซึ่งที่โรงพยาบาลสนาม จ.กาฬสินธุ์ แห่งที่ 2 นี้ รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้จำนวน 125 เตียง อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 47 ราย โดย จ.กาฬสินธุ์ ได้รับการจัดสรรวัคซีน 215,600 โดส ฉีดแล้ว 176,095 โดส คิดเป็นร้อยละ 81.68 ของวัคซีนที่ได้รับการจัดสรร
นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกท่านที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในภารกิจยับยั้งการระบาดของโรคโควิด -19 โดยรัฐบาลให้ความเชื่อมั่นว่าจะสามารถกระจายวัคซีนให้เป็นไปตามแผนที่ได้กำหนดไว้ ภายในหนึ่งเดือนจะกระจายวัคซีนให้ได้ 10 ล้านโดส และเชื่อว่าปลายปีสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย