ประชาสัมพันธ์

ผู้การฯ กาฬสินธุ์ จัดกำลังดูแลความสงบช่วงสงกรานต์เข้มด่านตรวจเมาแล้วขับ

ผู้การฯกาฬสินธุ์กำชับตำรวจทุกโรงพักจัดกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เข้มด่านตรวจเมาแล้วขับ นำร่องโครงการรณรงค์ตำรวจสวมหมวกกันน็อค 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมร่วมกับฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนเดินหน้าโครงการนาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา

                เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 12 เมษายน 2565 ที่ห้องประชุมชัยสุนทรตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายและแนวทางการปฏิบัติงานในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีแก่พนักงานสอบสวนทั้ง 23 สถานี พร้อมมอบนโยบายและกำชับการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยและการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยการอบรมนางสาวโกมลลตา ไกรสิงห์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลเยาวชนและครอบครัว จ.นครราชสีมา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่ง ผู้พิพากษาหัวหน้าศาล จ.กาฬสินธุ์ มอบหมายให้นายณัชฐปกรณ์ เจริญรัตนวานนท์ ผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาล จ.กาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการ จ.กาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นวิทยากรในการอบรมให้ความรู้กับพนักงานสอบสวนในคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

                พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก โดยทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้มีนโยบายและกำชับให้ตำรวจทั้ง 23 สถานีจัดกำลังออกตรวจตราดูแลความสงบเรียบร้อยในชุมชนและหมู่บ้านทุกพื้นที่ พร้อมทั้งจัดกำลังประจำจุดอำนวยความสะดวก และด่านตรวจบนถนนสายหลักและสายรอง เน้นการบริการประชาชน ให้ความรู้ แนะนำให้ปฏิบัติตามกฎจราจรเป็นหลัก โดยเฉพาะการขับรถเร็ว ไม่ประมาท เข้มงวดเรื่องการบังคับใช้กฎหมายเมาแล้วขับ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและลดการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ก็ขอให้พี่น้องประชาชนเดินทางปลอดภัย ปฏิบัติตามมาตรการ ห่างไกลจากโรคโควิด-19

                พล.ต.ต.วรวัฒน์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ยังได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้นำชุมชน จัดโครงการ “นาคาพิทักษ์ รักษ์ประชา” โดยฝึกเข้มยุทธวิธีใช้ไม้ง่ามให้กับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และอาสาสมัคร เพื่อนำทักษะไปใช้ในการระงับเหตุ โดยเฉพาะบุคคลวิกลจริต คลุ้มคลั่ง เมาอาละวาดก่อเหตุในระดับตำบล ชุมชนตามนโนบายของตำรวจภูธรภาค 4 นอกจากนี้ยังมีโครงการรณรงค์ให้ประชาชนสวมหมวกกันน็อค ขับขี่ปลอดภัย โดยเบื้องต้นนำร่องกำชับให้ข้าราชการตำรวจ และครอบครัวตำรวจขับขี่รถจักรยานยนต์สวมหมวกกันน็อค 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับประชาชนอีกด้วย