ประชาสัมพันธ์ วิถีชีวิต

เปิดสวนอินทผลัมอายุต้น 11 ปี ชวนชิมผลไม้เพื่อสุขภาพ

เปิดแล้วสวนสุพรรณ์อินทผลัม  สวนเก่าแก่อายุต้นกว่า 11 ปี  พร้อมให้ลองลิ้มชิมรส ความหวาน กรอบ อร่อย ของอินทผลัมกินสดสายพันธุ์บาฮี   พร้อมจัดโปรโมชั่นเดือนมงคล

วันที่ 2 สิงหาคม 2565  ที่สวนอินทผลัมสุพรรณ์  บ้านโสกทราย  ตำบลสหัสขันธ์  อำเภอสหัสขันธ์  นางสาวแววตา  นระทัด  นายอำเภอสหัสขันธ์  เป็นประธานเปิดสวนอินนทผลัม สวนแรกดั้งเดิมของอำเภอสหัสขันธ์ ของเกษตรกรรายนายสุพรรณ์  และนางสุภี  อนุมาตร  เกษตรกร สองสามีภรรยา ที่ปลูกอินทผลัมมานานกว่า 11 ปี มีผลผลิตต่อเนื่อง 8 ปี  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในอำเภอสหัสขันธ์  นายธวัชชัย  บุญทานันท์  นายก อบต.สหัสขันธ์   กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสื่อมวลชนให้ความสนใจร่วมพิธีเปิดสวนอย่างคับคั่ง

โดยปีนี้ได้นำเอาผลผลิตอินทผลัมมาแปรรูปทั้งแบบสกัดน้ำสด บรรจุขวดจำหน่ายขวดละ 35 บาท  และเป็นอาหารว่าง เค้ก คุกกี้  ซึ่งใช้อินทผลัมเป็นส่วนผสมหลัก ใช้ความหวานจากอินทผลัมสดทดแทนน้ำตาล  จากนั้นได้เยี่ยมชมสวนซึ่งปีนี้ให้ผลผลิตทั้งหมด 50 ต้น มีความอุดมสมบูรณ์ ซึ่งต้นอินทผลัมอายุ 11 ปี มีความสูงเกือบ 10 เมตร ซึ่งปีนี้ทางสวนได้เอาฤกษ์เดือนสิงหาคม ซึ่งเป็นอีกเดือนมงคลมีวันสำคัญ 12 สิงหา วันแม่แห่งชาติซึ่งได้จัดโปรโมชั่นพิเศษในเดือนนี้ โดยขายอินทผลัมสด ๆ  กก.ละ 350 บาท   ส่วนลด และของแถมอย่างจุใจ ซึ่งสวนนี้เปิดให้ชิมอย่างเต็มที่เพื่อให้ทุกคนได้รับประทานของอร่อย ปลอดภัย

นายสุพรรณ์  อนุมาตร  เกษตรกร กล่าวว่า  ปีนี้ผลผลิตออกช้าเพราะอายุต้นที่เยอะขึ้นและสภาพอากาศที่แปรปรวน  แต่ยังคุณภาพหวาน กรอบ อร่อย ลูกโต เหมือนเดิม ซึ่งทุกท่านจะไม่ผิดหวังแน่นอน ที่สำคัญอินทผลัมสวนสุพรรณ์เน้นธรรมชาติไม่มีเคมี รับประทานแล้วสบายใจไม่มีสารตกค้าง เพราะผ่านมาตรฐาน Q ของกรมวิชาการเกษตร  อยากจะขอเชิญชวนให้มาแวะชิมอินทผลัมสด ๆ ที่สวนสุพรรณ์ หรือสวนหลังวัดพุทธนิมิต ภูค่าว   หรือท่านที่สนใจแต่อยู่ไกลทางสวนยังบริการส่งถึงบ้านด้วยบริการขนส่งทุกรูปแบบ แค่โทร.0643173888 จะบริการจัดส่งให้ทันที ปีนี้ไม่อยากให้พลาด  ของดีมีครั้งเดียว อินทผลัมสด ๆ