ประชาสัมพันธ์

ขนส่งกาฬสินธุ์เปิดประมูลทะเบียนรถเลขสวยมงคลคึกคักเงินสะพัดกว่า 12 ล้านบาท

บรรยากาศการประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวยนิวนอร์มอล หมวด กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง” ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นไปด้วยความคึกคัก ขณะที่ขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์เผยยอดการประมูลทะลุเป้าเงินสะพัด 11,906,618 บาท ด้านที่ปรึกษา รมว.คมนาคม ระบุ ผู้ร่วมประมูลได้บุญกุศลนำรายได้จากการประมูลเข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) 

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดกาฬสินธุ์  ได้เปิดให้มีการประมูลรถเลขสวย นิวนอร์มอล หมวด กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง” ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต มาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2565 และมีการประมูลเลขสวย 300 หมายเลข  พร้อมปิดการประมูลในวันที่ 17 กันยายน 2565 ที่ห้องทศพร โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ที่ผ่านมา นั้น พบว่ามีส่วนราชการ  ประชาชน ใน จ.กาฬสินธุ์และต่างจังหวัด มาร่วมประมูลเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม ได้เดินทางมาติดตามผลการประมูล โดยมีนางอรสา ชาวเหมือนเดือน ขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ ต้อนรับ บรรยากาศขณะประมูลเป็นไปอย่างคึกคัก และเสร็จสิ้นด้วยความเรียบร้อย

นางอรสา ชาวเหมือนเดือน  ขนส่ง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า การประมูลป้ายทะเบียนรถสวยในครั้งนี้ เป็นทะเบียนรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน หมวดอักษร กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง” จำนวน 301 หมายเลข และนำหมายเลขที่ค้างชำระมาออกประมูลใหม่อีก 20 หมายเลข รวมเป็น 321 หมายเลข โดยมีเลข 4 ตัวเหมือน เลข 3 ตัวเหมือน เลขคู่เหมือน เลขเรียง ที่สำคัญการประมูลในครั้งนี้ เป็นการประมูลแบบนิวนอร์มอล ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเท่านั้น โดยได้เปิดให้ลงทะเบียนและข้อเสนอราคามาตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2565 แล้ว และปิดการประมูลในวันที่ 17 กันยายน 2565 ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าการประมูลในครั้งนี้จะมีเงินประมูลเข้ากองทุน กปถ. มากกว่า 8,000,000 ล้านบาท

นางอรสากล่าวอีกว่า ความคาดหวังนอกเหนือจากจะนำรายได้จากการประมูล ช่วยเหลือดูแลผู้พิการจากการใช้รถใช้ถนนของ กปถ. แล้ว ยังได้ส่งเสริมเรื่องการสร้างความตระหนักรู้ การป้องกันการเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเด็กและเยาวชน ซึ่งจะมีการพัฒนาและสร้างกิจกรรมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด สำหรับป้ายทะเบียนเลขสวยดังกล่าว เป็นป้ายกราฟฟิกที่มีสีสันสวยงาม พิมพ์รูปภาพเสมือนจริงเป็นรูปโปงลางและไดโนเสาร์บนพื้นป้ายลายผ้าไหมแพรวา ทั้งนี้ ป้ายประมูลถือเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ประมูลได้เช่นเดียวกับทรัพย์สินอื่นๆ สามารถนำไปใช้กับรถคันใดก็ได้ สามารถซื้อขายหรือมอบเป็นของขวัญให้กับผู้อื่นได้ อีกทั้งยังเป็นมรดกตกทอดแก่ทายาทได้อีกด้วย

ด้านนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รมว.คมนาคม กล่าวว่า ผู้ที่ประมูลป้ายทะเบียนรถสวยได้ นอกจากจะได้บุญ ได้กุศลแล้วยังถือว่าเป็นผู้หนึ่งที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม เพราะรายได้จากการประมูลทั้งหมดจะนำเข้ากองทุน เพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.)  ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ที่ได้ทะเบียนรถเลขสวยไป ก็จะได้เกิดความภาคภูมิใจ และเกิดความเป็นสิริมงคล ทั้งต่อตัวเองและรถที่ได้ทะเบียนเลขสวย ขอขอบคุณทุกคนเข้าประมูลทุกท่าน และทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ได้จัดโครงการประมูลทะเบียนรถเลขสวยในครั้งนี้ เพื่อที่จะได้นำรายได้และสิ่งดีๆคืนสู่สังคม ซึ่งถือเป็นการร่วมแรง ร่วมใจ และร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป

อย่างไรก็ตาม สำหรับผลการประมูลทะเบียนรถเลขสวย หมวด กธ “การงานก้าวหน้า ธุรกิจรุ่งเรือง” ในครั้งนี้ ได้ยอดจำนวน 10,494,609 บาท  เลขทะเบียนค้างชำระนำออกประมูลใหม่ได้ยอด 1,412,009 บาท สรุปยอดรวมทั้งหมด 11,906,618 บาท จากที่ตั้งเป้าไว้ 8,000,000 บาท โดยราคาสูงสุดหมายเลขทะเบียน กธ 9999 หรือที่เรียกว่าเลขโฟร์ มีผู้ประมูลราคา 415,000 บาท