ประชาสัมพันธ์

นักวิ่งกว่า 1500 คนวิ่งตามฮอยเมืองฟ้าแดดสงยางทวราวดีศรีกาฬสินธุ์

นักวิ่งจากจังหวัดกาฬสินธุ์และใกล้เคียงกว่า 1,500 คน ร่วม “วิ่งตามฮอยเมืองฟ้าแดดสงยาง ทวารวดี ศรีกาฬสินธุ์ ถิ่นกำเนิดทะเลธุง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย นโยบาย 3 รวย คือ รวยสุขภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

                เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2566 ที่บริเวณโบราณสถานพระธาตุยาคู  อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์  กอเจริญยศ  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน “วิ่งตามฮอยเมืองฟ้าแดดสงยาง ทวารวดี ศรีกาฬสินธุ์ ถิ่นกำเนิดทะเลธุง มินิมาราธอน ครั้งที่ 1” ประจำปี 2566 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการออกกำลังกาย “รวยสุขภาพ”  เพื่อพัฒนาศักยภาพแห่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมเมืองฟ้าแดดสงยาง โดยมีนักวิ่ง  เด็ก  เยาวชน  ผู้สูงอายุ จากจังหวัดกาฬสินธุ์และใกล้เคียงกว่า 1,500 คน เข้าร่วม ประเภท Fun Run  ระยะทาง 5.0 กม. และประเภท  Mini Marathon ระยะทาง 10 กม.

ผู้ช่วยศาสตราจารย์จุรีรัตน์ กอเจริญยศ  ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์  กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งครั้งนี้เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากสร้างรายได้ให้กับชุมชน ซึ่งเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ประชาชนและเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนมาออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี และรายได้ส่วนหนึ่งก็จะทำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยต่าง ๆ กิจกรรมสาธารณกุศลของชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์

ด้านนายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  กล่าวว่า กิจกรรมวิ่งครั้งนี้ก็เพื่อสนับสนุนให้เยาวชน ประชาชน ทุกเพศ ทุกวัย มีความตื่นตัวในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ให้มีสุขภาพที่แข็งแรง จังหวัดกาฬสินธุ์ มี 3 รวย คือ “รวยสุขภาพ”