ประชาสัมพันธ์

ชัยภูมิ ร้อนจัดพายุถดูร้อนถล่มร้านค้าชาวบำเหน็จฯ พังยับเยิน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงหัวค่ำ สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ร้อนอบอ้าว อุณภูมิพุ่งสูงแต่ 39 องศาเซนเซียส กล้องวงจรปิดของร้านค้า บ้านเลขที่ 10 บ้านหนองแวง ม 10 ต บ้านเพชร อ บำเหน็จณรงค์ จ ชัยภูมิ เมื่อเวลา 17.12น.ที่ผ่านมา จับภาพได้เกิดพายุฤดูร้อน ลมกรรโชกแรงซัดถล่มเข้ามาภายในร้านค้าซึ่งเปิดเป็นร้านขายขนมเค้ก ไม่นานนักไม่ถึง 10 นาที

ได้เกิดฝนตกลงมาพร้อมกับลมกรรโชกแรง เข้ามาทางด้านหน้าของประตูร้านค้า ทั้งเจ้าของร้าน และลูกน้องได้เข้าช่วยกันที่จะปิดประตูร้าน เพื่อไม่ให้ลมกรรโชกเข้ามาภายในร้าน แต่ก็ไม่สามารถทนความแรงของลมได้ ลมพายุฤดูร้อนได้ซัดเอาประตูเหล็กของร้านที่ตนปิดไว้พังจนเปิดออก ส่วนคนภายในบ้านต่างวิ่งหนีเอาชีวิตรอด อลม่านตัวใครตัวมัน ประมาณ 10 นาที ทั้งลมและฝนได้หยุดลง ทั้งเจ้าของร้านและลูกน้อง ได้มาตรวจสอบสิ่งของภายในบ้าน พบ ตู้เย็น ตู้โชว์ กระจกและของภายในบ้าน ถูกลมพายุฤดูร้อนพังเสียหายเป็นจำนวนมาก ได้ช่วยกันเก็บข้าวของทั้งตู้เย็น ตู้โชว์ภายในร้าน จัดเก็บตู้กระจกที่แตกเสียหายจำนวนมาก นำไปกองรวมกันไว้เพื่อไม่ให้บาดคนที่เดินผ่าน

จากการสอบถามนายรัทธ์เกียรติ ถาวรวัฒนยงค์ อายุ 55 ปี เจ้าของร้าน ที่เกิดเหตุพายุฤดูร้อนถล่มในครั้งนี้ ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.10น ตน และลูกน้องกำลังปิดร้าน ได้เกิดฝนตกลงมาก่อน แล้วเกิดลมพายุฤดูร้อนกรรโชกแรงซัดเข้าทางประตูหน้าร้าน จนทำให้ประตูเหล็กด้านหน้าของร้านค้าเปิดออก พายุฤดูร้อนได้หอบเอาทั้งลมและฝนซัดเข้ามาภัยในร้าน ทำให้ทั้งตู้เย็น ตู้โชว์ของร้านเสียหายกระจกแตกจำนวนมาก มีสิ่งของภายในร้านเสียหายมูลค่าประมาณ 100,000 กว่าบาท