ประชาสัมพันธ์

ขอนแก่น นักท่องเที่ยวนับแสนร่วมเล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์วันแรกที่ถนนข้าวเหนียวขอนแก่นคึกคัก คาดเงินสะพัดวันละกว่า 300 ล้านบาท

มื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 เม.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณเวทีกลาง ถนนข้าวเหนียว นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ร่วมนำชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ เกือบ 100,000 คนร่วมบันทึกแห่งความประทับใจในท่าโอเคขอนแก่น ซึ่งแสดงถึงสัญลักษณ์

ในพิธีเปิดกิจกรรมถนนข้าวเหนียวอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวที่ร่วมชูมือในรูปโอเคขอนแก่น ก่อนที่จะเปิดงานด้วยการเปิดน้ำพุเต้นระบำ และการพ่นละอองน้ำไปตลอดแนวถนนข้าวเหนียว สร้างความชุ่มฉ่ำและชุ่มชื่นให้กับผู้ที่มาร่วมงานที่ทุกคนต่างนำโทรศัพท์มือถทออกมาบันทึกภาพแห่งความประทับใจที่ได้มาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ขอนแก่น

และเมื่อถึงช่วงเวลาที่สำคัญคือการทำคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์รีเทริน หลังจากไม่ได้จัดกิจกรรมมา 3 ปี ซึ่งนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น รับหน้าที่กำกับควบคุมการเบ่นด้วยตนเองด้วยการจัดระเบียบนักท่องเที่ยวให้เข้าสู่ถนนข้าวเหนียวในระยะห่างที่เหมาะสม ก่อนจะเริ่มมทดลองการเล่นรอบแรก เพื่อวร้างความเข้าในให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งก็พบว่านักท่องเที่ยวยังคงสับสนในขั้นตอนและกระบวนการการเล่นทำให้การเล่นในรอบทดสอบจึงขาดช่วงในบางตอน แต่เมื่อถึงช่วงเวลาเล่นจริงซึ่งกำหนดการเล่นตลอดทั้งเส้นทางระยะทางกว่า 1 กม.ไปและกลับรวมทั้งหมด 3 รอบ นักท่องเที่ยวเกือบ 100,000 คนได้ร่วมทำคลื่นมนุษย์วันแรกกันอย่างพร้อมเพรียงและสนุกสนาน แม้จะห่างเกินการเล่นมากว่า 3 ปีก็ตาม

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า วันแรกของการจัดกิจกรรมได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์และร่วมกิจกรรมต่างๆตามที่เทศบาลกำหนดไว้อย่างคึกคักและสนุกสนาน โดยเฉพาะวันแรกวันนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาร่วมงานมากกว่าหลายปีที่ผ่านมาและคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวในทุกวันอย่างมาก ซึ่งจะสร้างรายได้ให้กับคนขอนแก่นในการกระตุ้นเศรษฐกิจไม่น้อยกว่าวันละ 300 ล้านบาท