ประชาสัมพันธ์

มุกดาหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ห่วงใยประชาชน ลดฝุ่นละออง PM สองจุดห้า

จากสถานการณ์ค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 ที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลกระทบจากจุดความร้อนในประเทศและประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้เกิดการสะสมของฝุ่นละออง ปกคลุมพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือในวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนเป็นอย่างมาก

เมื่อวันที่ 20 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพันเอก สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 (อ่านว่าสอง-สี่) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กองบัญชาการกองทัพไทย จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 4 นาย รถยนต์บรรทุกน้ำ ขนาด 6,000 ลิตร จำนวน 1 คัน ดำเนินการฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อป้องกันและบรรเทาผลกระทบจากฝุ่นละออง PM2.5 ตามท้องถนนเส้นทางผ่านในย่านชุมชน และ ตลาดชุมชน ต.คำชะอี อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร พร้อมทั้งได้ประชาสัมพันธ์วิธีการป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 และ แจกจ่ายหน้ากากอนามัย N95 ให้กับประชาชนกลุ่มเปราะบาง จำนวน 300 ชิ้น เพื่อป้องกันและบรรเทา ผลกระทบจากฝุ่นละออง PM 2.5
พร้อมนี้ ได้ฝากความห่วงใยของผู้บัญชาการทหารสูงสุด ถึงพี่น้องประชาชน และได้ให้กำลังใจกับประชาชนว่า หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาส