ประชาสัมพันธ์

ผู้ว่าฯนครพนม ชวนเล่นน้ำโขงคลายร้อนชิล ๆ บนหาดทรายทองช่วงหยุดเสาร์อาทิตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ในช่วงนี้ที่อากาศร้อน ๆ หลายคนก็เลือกที่จะคลายร้อนด้วยการไปเล่นน้ำตามสถานที่ต่าง ๆ ประกอบกับช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาจังหวัดนครพนมได้มีการจัดงานในบริเวณหาดทรายทองศรีโคตรบูร โดยในครั้งนั้นมีกิจกรรมให้ทุกคนได้ร่วมสนุกอย่างมากมาย ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ดังนั้นเพื่อที่จะส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวให้ทุกคนได้มาคลายร้อนแบบชิล ๆ แสนสบายที่หาดทรายทองศรีโคตรบูรในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ จังหวัดนครพนมจึงได้จัดกิจกรรมขึ้นในวันนี้เป็นวันแรกซึ่งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาพบเห็น เกิดความสนใจก็มีการแวะเวียนลงมาสัมผัสบรรยากาศและความสนุกกันอย่างคึกคัก เพราะที่ตรงนี้สามารถนำรถ ไม่ว่าจะเป็น รถมอเตอร์ไซต์ รถเก๋ง รถยนต์ ลงมาจอดได้ถึงชายหาดเลยทีเดียว ส่วนการเล่นน้ำก็มีเครื่องเล่นให้เช่าบริการ นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มที่มาคอยจำหน่ายให้ถึงที่ บางร้านก็มีที่นั่งให้นั่งแบบฟรี ๆ หรือใครจะนำติดรถลงมาเล่นที่หาดทรายเองเลยก็ได้ ยิ่งพอใกล้ตกเย็นที่พระอาทิตย์กำลังโพล้เพล้ ยิ่งจะเห็นความงามที่มองไปมุมไหนก็แปลกและงดงามที่เป็นต้องหยิบกล้องหรือมือถือขึ้นมาถ่ายเก็บเป็นความประทับใจอย่างแน่นอน ซึ่งในวันนี้มีกิจกรรมของชมรมนกเป็ดน้ำโขงนครพนม ที่ได้มาร่วมกันว่ายน้ำที่เรียกว่าวารีบำบัด ให้ผู้ที่เล่นน้ำได้เห็นด้วย

โดยนายอารมณ์ เวียงด้าน ประธานชมรมนกเป็ดน้ำโขงนครพนม ได้เปิดเผยว่า การว่ายน้ำของชมรมนกเป็ดน้ำโขงนครพนมมีมาหลายปีแล้ว เป็นการฟื้นฟูร่างกาย ที่อาศัยคุณสมบัติของการพยุงและแรงต้านของน้ำที่เกิดจากการเคลื่อนไหวและว่ายน้ำในลำน้ำโขง ซึ่งสมาชิกมีการว่ายน้ำโขงในลักษณะนี้กันเป็นประจำ แต่คนส่วนใหญ่ไม่กล้าที่จะลงมาสัมผัสเพราะเข้าใจว่าในแม่น้ำโขงมีสิ่งเร้นลับ จึงอยากบอกว่าชมรมนกเป็ดน้ำโขงนครพนมเล่นมาเป็นปีที่ 5 แล้ว ไม่มีอะไรที่ว่าน่ากลัวและเป็นอันตรายต่อชีวิตมีแต่สุขภาพดีกันทุกคนก็อยากขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มาลองสัมผัสกันสักครั้งจะได้พบทั้งการสนุก ได้เพื่อนใหม่ ได้ความรักความสามัคคีเพราะเราจะว่ายเป็นกลุ่มใหญ่

ขณะเดียวกันนายณัฐพนธ์ เรณู ประธานชมรมออฟโรดนครพนม กล่าวว่า ชมรมของพวกเรามองว่าหาดทรายทองศรีโคตรบูรเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สวยงามของนครพนมและอยากให้คนได้ลงมาเที่ยวกันเยอะ ๆ ซึ่งความสะอาดก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะดึงดูดให้ทุกคนได้ลงมาเล่นน้ำ จึงเป็นที่มาของการมาร่วมด้วยช่วยกันเก็บขยะในบริเวณตรงนี้ในช่วงเย็นของทุกวัน

ด้านพลเรือตรี สมาน ขันธพงษ์ ผู้บัญชาการรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (ผบ.นรข.) กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางหน่วยก็ได้มีการสำรวจพื้นที่ว่าความลึกของหาดเป็นอย่างไร เพื่อที่จะกันโซนสำหรับการเล่นน้ำของเด็กเล็กและผู้ใหญ่ รวมถึงการจัดระเบียบเรือเครื่องยนต์ เรือพาย เพื่อให้ทุกคนมีความมั่นใจว่ามาเล่นน้ำบริเวณนี้แล้วจะมีความปลอดภัยและมีความสุขกลับไป
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จะเห็นว่าทุกฝ่ายต่างร่วมด้วยช่วยกันเพราะอยากให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มาเห็น มาสัมผัสหาดทรายทองศรีโคตรบูรที่หนึ่งปีจะมีเพียงครั้งเดียว คือช่วงที่น้ำในแม่น้ำโขงลดระดับลงต่ำเท่านั้น จึงอยากขอเชิญทุกท่านได้มาสัมผัสความงดงามที่แสนสบายที่นครพนมรับรองว่าจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน