ประชาสัมพันธ์

นครพนม ประชาชนและนักท่องเที่ยวแห่รวมถ่ายภาพประทับใจ งานวิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง หลังทราบจะมีการเทสระบบทั้ง 15 จุดครั้งแรก

เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จังหวัดนครพนม ตามจุดต่าง ๆ ของฝั่งซ้ายและขวาของถนนสุนทรวิจิตรตลอดเลียบริมฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ที่มีการติดตั้งระบบ 3D Projection Mapping ซึ่งเป็นการนำเอาศาสตร์และศิลป์หลากหลายแขนงมารวมกันสร้างสรรค์เป็นผลงาน 3 มิติ ที่มีการเคลื่อนไหวที่สวยงามเพื่อบอกเล่าเรื่องราวต่าง ให้ผู้ชมได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเทคนิคแสง สี เสียง ของการวาดภาพ งานแอนิเมชัน งานกราฟิก งานสถาปัตยกรรม และงานดนตรี ที่มาถ่ายทอดรวมกัน ผ่านลำแสงเครื่อง Laser Projector สู่ตัวอาคารขนาดใหญ่ และงานประดับตกแต่งแสงและสี Lighting Up ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อให้เกิดความสวยงามในยามค่ำคืน ที่มีความโดดเด่นในอีกรูปลักษณ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ทราบว่าจะมีการทดสอบระบบแสง สี เสียง งานวิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง เต็มรูปแบบครั้งแรก ทั้ง 15 จุด ต่างก็ไปเฝ้ารอตามจุดที่ตนเองชื่นชอบ ด้วยหวังจะเก็บภาพประทับใจก่อนใครเพื่อน

โดยหนึ่งในผู้ที่มาชมในวันนี้ได้เปิดเผยว่า ตนเองเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินมาพักที่นครพนมตั้งแต่เมื่อวานแล้ว โดยในช่วงเย็น ๆ ได้ออกมาร่องเรือชมวิวริมฝั่งแม่น้ำโขงกับครอบครัว และได้สังเกตเห็นจุดต่าง ๆ มีการประดับตกแต่งสถานที่ให้สวยงาม จึงได้สอบถามกับทางโรงแรมที่พัก ทำให้ทราบว่าจังหวัดนครพนมจะมีการงานวิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง ระหว่างวันที่ 27 พฤษภาคม – 4 มิถุนายน 2566 ก็ยังคิดเสียดายอยู่เลยว่ามาก่อนวันงาน เพราะตามแผนเดิมตั้งใจจะกลับในช่วงเช้า แต่พอทราบจาทางโรงแรมที่พักว่าในวันนี้จะมีการทดสอบระบบทั้งหมดเป็นครั้งแรกให้ได้ชมครบทั้ง 15 จุด จึงมีการปรึกษากับครอบครัวอยู่พักเพิ่มอีกหนึ่งวัน เพราะเคยเห็นแต่ในทีวีช่วงที่คณะผู้นำแต่ละประเทศมาประชุม APEC เมื่อประมาณปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งพอได้ชมก็ต้องบอกว่ามีความประทับใจมาก คุ้มค่ากับการที่ต้องพักเพิ่มอีกหนึ่งวัน เพราะแต่ละจุดที่ไปชมมีความแตกต่างกัน ทั้งในช่วงกลางวันและช่วงกลางคืนอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก็ให้สวยงามไปคนละแบบ โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าในช่วงฤดูหนาวจะกลับมาอีกครั้ง และจะพักให้นานขึ้นเพราะชอบบรรยากาศของนครพนมที่เป็นเมืองสงบ มีธรรมชาติและมุมสวย ๆ ให้ถ่ายภาพเยอะมาก

ขณะที่นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า ถือเป็นความโชคดีของคนนครพนมที่ ทาง ททท. เลือกที่จะมาจัดงานวิจิตร 5 ภาค ที่นี่ ทำให้เป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่มาส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นไปอีกหลายเท่าตัว โดยงานวิจิตร@นครพนม นครแห่งความสุขริมฝั่งโขง จะมีอยู่ในพื้นที่ลาน 8 ลาน และอาคาร 7 อาคาร ซึ่งในวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ของการจัดงาน จะมีการแสดงพิเศษ 3 จุดใหญ่ที่ใช้เทคนิค 3D Projection Mappingให้ได้ชมเป็นรอบ ๆ ละ ประมาณ 15 นาที จุดแรกคือที่หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ ฯ จะเป็นการวาดภาพของศิลปินชื่อดังที่เป็นผู้วาดภาพจ่าแซม วีรบุรุษถ้ำหลวงฯ ที่จะมาวาดภาพสดโชว์ให้ทุกคนได้เห็นที่ผนังอาคาร จุดต่อมาคือที่รองอาสนวิหารนักบุญอันนา-หนองแสง จะเป็นการเล่าเรื่องราวภาพเคลื่อนไหวการ์ตูนชนเผ่าและพญานาคที่ผนังอาคาร และจุดที่ 3 คือลานพนมนาคาที่มีการติดตั้งจอแอลอีดีขนาดใหญ่ที่ตอนกลางวันสามารถมองทะลุผ่านได้เหมือนไม่มีอะไรวางอยู่ตรงนั้น แต่พอมืดจะมีการฉายหนังสั้นเกี่ยวกับนครพนมในอดีต ปัจจุบัน และความรุ่งเรืองที่จะเกิดขึ้นในอนาคตให้ได้ชม ส่วนวันปกติ ทั้ง 15 จุดจะเป็นแบบ Lighting Up สวย ๆ ให้ทุกคนได้ชมและถ่ายภาพความประทับใจ จึงขอเชิญชวนทุกท่านได้มาสัมผัสจังหวัดนครพนมรับรองจะหลงรักอย่างแน่นอน โดยในงานนี้ยังมีกิจกรรมให้ทุกคนได้สิทธิ์ลุ้นโชค ไม่ว่าจะเป็น Gift Voucher บัตรกำนันที่พัก ส่วนลดร้านอาหาร ร้านกาแฟ ค่าเช่ารถจักรยานปั่นเที่ยว ที่ระบบจะมีสุ่มจากหมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนเช็คอินสถานที่ วันละ 40 – 50 รางวัล รวม 9 วัน มูลค่า 500,000 บาท ทั้งนี้สามารถติดตามข้อมูลการอัปเดตกิจกรรมได้ทาง Facebook Fan Page : Vijitr วิจิตร นครพนม และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครพนม โทร. 042 513 490 หรือ TAT Contact Center โทร. 1672 Travel Buddy