ประชาสัมพันธ์

สุรินทร์ เครือข่ายสื่อมวลชน และประชาชน ร่วมรณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดไอคิว ในวันงดสูบบุรี่โลก 2566 World No Tobacco Day คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก ปี 66 คือ “บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติต อันตราย”

วันที่ 31 พฤษภาคม วันงดสูบบุรี่โลก 2566 World No Tobacco Day คำขวัญวันงดสูบบุหรี่โลก ปี 66 คือ “บุหรี่ไฟฟ้ามีสารพิษ เสพติต อันตราย ในปี พ.ศ. 2566 องค์การอนามัยโลกได้กำหนดประเด็นรณรงค์ในวันงดสูบบุหรี่โลก คือ We need food, not tobacco – Growine sustainable food crop instead of tobacco

วันที่ 1 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 พ.ค 66 เวลา 18.30 น. ที่ตลาดเมืองใหม่ไอคิว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เครือข่ายมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่จังหวัดสุรินทร์ ร่วมเดินรณรงค์ลดละเลิกบุหรี่ โดยมีเครือข่ายสื่อมวลชน จ.สุรินทร์ และประชาชน จ.สุรินทร์ ร่วมรณรงค์ให้พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดได้ตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้า โดยการแจกป้ายสติกเกอร์คนสุรินทร์ไม่เอาบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงประชาสัมพันธ์ถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าอีกทางหนึ่งอีกด้วย

โดยมีจุดประสงค์เพื่อกระตุ้นให้ทุกๆ ประเทศ จัดกิจกรรมรณรงค์ ประชาสัมพันธ์ เผยแพร่องค์ความรู้และส่งเสริมให้ประชาชนเกิดความตระหนักถึงโทษ พิษภัย ผลกระทบและความสูญเสียทั้งทางสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคมที่เกิดจากการสูบบุหรี่ และส่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ในการลด ละ เลิกบุหรี่

ดังนั้น เครือข่ายมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่จังหวัดสุรินทร์ได้ตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าจึงได้มีการจัดกิจกรรมและร่วมรณรงค์โดยการแจกป้ายสติกเกอร์คุณสุรินทร์ไม่เอาบุหรี่ไฟฟ้ารวมถึงประชาสัมพันธ์ถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าอีกทางหนึ่งด้วย โดยภาคเช้าวันที่ 31 พ.ค.66 เวลา 09.30 น. พล.ต.ชินวิช เจริญพิบูลย์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 25 พร้อมกำลังพลและกลุ่มแม่บ้าน มทบ.25ร่วมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลกประจำปี 2566โดยได้เชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันรณรงค์ ลด ละ เลิก และตระหนักถึงพิษภัยของบุหรี่ไฟฟ้าอีกทางหนึ่งด้วย