ประชาสัมพันธ์

บุรีรัมย์ที่พักสงฆ์ธรรมวารีเปิดโรงครัวขายกะเพราสูตรโบราณถาดละ 19 บาทแบ่งเบาภาระญาติโยมกำไรต่อยอดทำช่วยสังคม

สำนักสงฆ์ธรรมวารี อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เปิดโรงครัวทำกะเพราสูตรโบราณไร้น้ำมันขายราคาประหยัดเริ่มต้นถาดละ 19 บาท แบ่งเบาภาระญาติโยมยุคข้าวของแพง กำไรที่ได้ก็นำไปต่อยอดทำบุญช่วยเหลือสังคม ที่ผ่านมาก็ทำโรงทานแจกจ่ายผู้ยากไร้อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 5 มิ.ย. 2566 สำนักสงฆ์สวนธรรมวารี อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เปิดโรงครัวทำกะเพราสูตรโบราณไร้น้ำมันขายในราคาประหยัดเริ่มต้นเพียงถาดละ 19 บาท เพื่อแบ่งเบาภาระญาติโยมในช่วงภาวะข้าวของราคาแพง ต้นทุนเก็บไว้หมุนเวียนซื้อวัตถุดิบ ส่วนกำไรนำไปต่อยอดทำบุญช่วยเหลือพัฒนาสังคม ทั้งยังเป็นการดึงดูดให้ญาติโยมได้หันมาเข้าวัดมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งหลังจากเปิดมาได้กว่า 2 เดือน ก็มีนักเรียน นักศึกษา และญาติโยมทั่วไปมารับประทานอย่างต่อเนื่อง โดยกะเพราะถาดที่ทางสำนักสงฆ์ทำขายนอกจากจะราคาประหยัดแล้ว ยังเป็นสูตรโบราณไร้น้ำมันด้วย ซึ่งก็จะมีให้เลือกทั้งกะเพราะหมู กะเพราเนื้อ กะเพราไก่ กะเพราทะเล และกะเพราหมูยอ ทุกถาดจะมีน้ำซุปแถมให้ด้วย

นายสมร งามโพธิ์ศรี อายุ 35 ปี พ่อครัวประจำ “โรงครัวธรรมวารี” บอกว่า การเปิดครัวธรรมวารีขายกะเพราถาดราคา 19 บาท เป็นแนวนโยบายของพระอาจารย์มหานรินทร์เทพ นรินทร์โท หรือหลวงพ่อมหาน้อย หัวหน้าที่พักสงฆ์สวนธรรมวารี ซึ่งท่านได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของนักเรียน นักศึกษา และผู้ที่มีรายได้น้อย ให้ได้รับประทานอาหารในราคาประหยัด จึงได้เปิดโรงครัวขายกะเพราเริ่มต้นถาดละ 19 บาท เพราะต้องการจะแบ่งเบาภาระยาติโยมในช่วงที่ข้าวของราคาแพง แต่หากใครกลัวไม่อิ่มก็สามารถเพิ่มเป็นขนาดกลางหรือไซส์ M ก็เพียงถาดละ 29 บาท , ไซส์ L ถาดละ 39 บาท และพิเศษไซส์ XL ถาดละ 49 บาท โดยกะเพราะถาดที่ทางสำนักสงฆ์ทำขายเป็นสูตรโบราณไม่ใส่น้ำมัน ส่วนกำไรจากการขายก็จะนำไปทำบุญพัฒนาสังคม ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการจัดทำโรงทานเคลื่อนที่ออกแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ยากไร้ตามสถานที่ต่างๆ เช่นกัน