ประชาสัมพันธ์

สุรินทร์ กู้ภัยสุรินทร์ออกกฏเหล็ก”ผี” ขึ้นรถต้องปฏิบัติตาม 10 ข้อ สำคัญห้ามลืม 3 ตัวตรงๆ

กู้ภัยสุรินทร์ออกกฎเหล็กการขึ้นรถตู้ ซึ่งแม้แต่ “วิญญาณผี” ก็ไม่มีข้อยกเว้น แถมข้อสุดท้ายยังบอกอีกว่ามาแบบเรียบร้อยบอกเลย 3 ตัวตรง หรือ 2 ตัวตรง เพื่อให้ดวงวิญญาณทุกดวงรับทราบก่อนขึ้นรถกู้ภัยฯนับว่าเป็นเรื่องที่ขำขันแต่อย่าลบหลู่เมื่อรถยนต์ของกู้ภัยสุรินทร์ในจังหวัดสุรินทร์ ติดสติกเกอร์ที่ภายในรถ เป็นกฏเหล็กให้บรรดาวิญญาณผีๆทุกตน ถ้าจะขึ้นรถกู้ภัยต้องปฏิบัติตามกฏเหล็กที่ตั้งไว้ 10 ข้อนี้อย่างเคร่งครัด

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นรถยนต์กู้ภัยสุรินทร์คันหนึ่งในมูลนิธิจิ๊บเต็กเซียงตึ้ง ได้ติดป้ายสติ๊กเกอร์ออกกฎเหล็กกฎระเบียบต่างๆให้กับวิญญาณได้รับทราบ ก่อนที่วิญญาณต่างๆ จะมีการขึ้นรถยนต์ของกู้ภัยฯ โดยมีกฎเหล็กถึง 10 ข้อ เพื่อให้วิญญาณทุกดวงที่ขึ้นรถตู้กู้ภัยนำไปส่งบ้านต้องปฏิบัติตาม ซึ่งมีข้อความโดยมีเนื้อหาประมาณว่า ให้นั่งกันอย่างเป็นระเบียบ, ห้ามนั่งบนหลังคา, ห้ามยื่นแขนขาออกนอกรถ, ห้ามรังแกวิญญาณรุ่นน้อง, ห้ามปรากฏตัวภาพสยดสยอง, ห้ามแกล้งคนขับและทีมงาน, ห้ามปรากฏตัวในขณะปฏิบัติหน้าที่, ถึงที่หมายแล้วกรุณาลงจากรถ, ถ้านึกถึงกันก็ขอ 3 ตัวตรงๆ, และขอ 2 ตัวก็ได้ ซึ่งวิญญาณท่านใดที่ขึ้นรถกู้ภัยแล้วโปรดอ่านและปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด ห้ามแหกกฏเด็ดขาด ซึ่งก็ได้ติดป้ายสติ๊กเกอร์ไว้ที่ภายในรถกู้ภัยสุรินทร์ โดยเขียนไว้ว่า “กฎของวิญญาณ” การอยู่ในรถ

โดยนายเขตไผท ชาญเมืองปัก เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ ของมูลนิธิจิ๊บเต็กเซียงตึ้งสุรินทร์ ได้กล่าวว่า รถกระบะคันดังกล่าวเป็นรถรับส่งผู้ป่วยฉุกเฉินของนายวีริยะ เอียกิจไพศาล หรือเฮียน้อย ทีมผู้ใหญ่ใจดี ประธานกู้ภัยสุรินทร์ สาเหตุที่นำป้ายสติ๊กเกอร์ดังกล่าวมาติดไว้เพราะอยากให้คนอ่านไม่เครียดและรู้สึกผ่อนคลาย เพราะไปออกเหตุรับคนเจ็บ คนตาย ก็เป็นเรื่องเศร้าอยู่แล้ว และได้เห็นคลิปของกู้ภัยจังหวัดหนึ่งลงเฟซบุ๊ก ตนจึงนำมาติดไว้ที่ภายในรถตู้เพื่อให้ญาติคนป่วยหรือญาติคนตายได้อ่านแล้วไม่เครียด ซึ่งใครจะนำเอาไปติดเป็นแบบอย่างก็ได้ไม่หวงอีกด้วย และตั้งแต่ ปฏิบัติหน้าที่มาจนถึงปัจจุบันนี้ ตนก็ยังไม่คอยพบเห็น วิญญาณตนใดเลย ส่วนเลขเด็ดนั้นตนก็ยังไม่เคยได้เช่นกัน ถ้าจะดีก็อยากได้เลขเด็ดๆสักงวด นาย เขตไผทกล่าว พร้อมเสียงหัวเราะ