ข่าวสังคม

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานด้านความมั่นคงจังหวัดกาฬสินธุ์

แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมกำชับเข้มงวดปัญหายาเสพติด การตัดไม้ และเตรียมพร้อมสถานการณ์ภัยแล้ง

                เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 29 มกราคม 2564 พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาพที่ 2 ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 พร้อมด้วย พล.ต.สวราชย์ แสงผล รองแม่ทัพภาคที่ 2 (3) พล.ต.คณธัช ชนะกาญจน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 พล.ต.สมบัติ จินดาศรี ผู้บัญชาการกองพลทหารม้าที่ 3 พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่นคงในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พ.อ.เรืองพงษ์ วงษ์ศรีสุข รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.กาฬสินธุ์ (ทหาร) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและรายงานผลการปฏิบัติงาน ที่ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์

                พล.ท.ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม แม่ทัพภาพที่ 2 กล่าวว่า วันนี้เป็นการเข้ามาตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนที่ปฏิบัติหน้าที่ด้านความมั่งคง โดยเฉพาะการป้องกันปัญหาปราบปรามยาเสพติด การป้องกันปราบปรามขบวนการตัดไม้ทำลายป่า ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเรื่องเหล่านี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติงานบูรณาการร่วมกันทุกฝ่ายอย่างเข้มข้นต่อไป นอกจากนี้ยังได้กำชับให้ทางจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง รวมทั้งเตรียมความพร้อมรับมือช่วยเหลือประชาชนหากประสบภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งด้านความช่วยเหลือ หากต้องการกำลังพลหรืออุปกรณ์ทางจังหวัดสามารถประสานมายังหน่วยทหารที่รับผิดชอบพื้นที่ได้ทันที ซึ่งทางทหารพร้อมที่จะส่งกำลังพลเข้าให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่