ข่าวสังคม

“เสี่ยอี๊ด ตากอากาศ” จัดรวมพลคนรุ่นใหม่ช่วยผู้ยากไร้คนนามนไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ “เสี่ยอี๊ด ตากอากาศ” จับมือพ่อหมอชื่อดังวงการโซเชียล อ.น๊อต ตำหนักปู่ใหญ่ จัดกิจกรรมเตะฟุตบอล VIP การกุศลเพื่อหารายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้บ้าน เผยยอดบริจาคเบื้องต้นทะลุ 300,000 บาท  ขณะที่อ.น๊อต ประกาศ งวดนี้จะพาปลดหนี้

วันที่ 27 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านโนนเที่ยง ตำบลนามน อำเภอนามน  จังหวัดกาฬสินธุ์  พล.ต.ธวัชชัย  แจ้งประจักษ์  ผบ.มทบ. 27 จ.ร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตบอล VIP เพื่อการกุศล โดยเป็นการระดมทุนเพื่อหารายได้ช่วยเหลือราษฎร 2 ครอบครัวที่บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด โดยมีนายสุริยะ ใจวงษ์ ผอ.สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3 นำข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง 

สำหรับโดยกิจกรรมนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างนายเทพพิทักษ์  พัฒนชัย นักธุรกิจหนุ่มในพื้นที่ ซึ่งเป็นคน อ.นามนโดยกำเนิด กับนายณัฐพงษ์ ศุภมิตร หรือ อ.น๊อต ตำหนักปู่ใหญ่ คนดังแห่งโลกโซเชียล ซึ่งต้องการจะช่วยเหลือผู้ยากไร้ในพื้นที่ อ.นามน และจัดเป็นกิจกรรมกระตุ้นและส่งเสริมเศรษฐกิจหลังผ่อนคลายมาตรการ สถานการณ์โควิด-19 ซึ่งบรรยากาศมีความคึกคักอย่างมาก ประชาชนให้ความสนใจร่วมกิจกรรม และร่วมต่อยอดทำบุญบริจาคเงินอย่างไม่ขาดสาย ทำให้ยอดบริจาคเพียงวันเดียวทะลุ 300,000 บาท แล้ว

นายเทพพิทักษ์  พัฒนชัย  กล่าวว่า  ได้ร่วมกันกับ อ.น๊อต ตำหนักปู่ใหญ่ จัดกิจกรรมเพื่อระดมทุนหาเงินช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน  จากที่ทราบว่าเฉพาะเดือนมีนาคม พื้นที่อ.นามน มีบ้านเรือนราษฎรถูกไฟไหม้เสียหายอย่างหนักถึง 2 หลังใน ของนายนคร ใจถวิล หมู่ที่ 12 และบ้านเลขที่ 82 หมู่ 15 บ้านโนนเที่ยง ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ และบ้านเลขที่ 115 หมู่ 12 บ้านโนนเที่ยง ต.นามน อ.นามน จ.กาฬสินธุ์  หลังจากที่ได้เข้าไปสอบถามทราบว่าทั้ง 2 ครอบครัวแทบจะหมดเนื้อหมดตัวจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ ถือว่าเป็นความรุนแรงอย่างมาก จึงได้หารือกับหลายฝ่ายเพื่อจัดกิจกรรมระดมทุน รวมถึง สพป.กาฬสินธุ์ เขต 3  เนื่องจากเป็นครอบครัวของเด็กในเรียนในสังกัดที่ดูแลรับผิดชอบ ทั้งนี้ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ที่เปิดทางให้ทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคม พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสอดคล้องกับนโยบายภาครัฐ “คนนามนจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” ซึ่งจากนี้ก็จะรวมคนรุ่นใหม่ของ อ.นามน ออกมาร่วมทำกิจกรรมด้วยจิตสาธารณะต่อไป

ด้าน นายณัฐพงษ์ ศุภมิตร หรือ อ.น๊อต ตำหนักปู่ใหญ่ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมทั้งนี้เกินคาดมาก ชาวบ้านออกมาช่วยกัน ออกมาร่วมกิจกรรมกันเยอะ รวมถึงแฟนคลับที่มาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม  แม้ว่าที่ผ่านมาจะจัดกิจกรรมแบบนี้มาอย่างต่อเนื่องก็ถือว่าประสบความสำเร็จด้วยดี  และขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไป  อยากจะฝากถึงพ่อแม่พี่น้องทุก ๆ ท่าน ว่า งวดนี้เดี๋ยว อ.น๊อต จะพาปลดหนี้ ติดตามกันอย่าพลาด