ข่าวสังคม

“กำนัน”โพสต์ประจานสามแยก(ลำพญา-ตากแดด)เลี้ยวขวาเหมือนไปนรกหลังรับเหมาปรับปรุงแต่อันตรายสุดๆ ด้าน“ส.ส.บุญลือ” จี้แก้ไขด่วน

ส.ส.บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรีเขต 5 เร่งให้ทางหลวงชนบทจังหวัดราชบุรีเข้าตรวจสอบแก้ไขปัญหาโครงสร้างพื้นผิวจราจร บริเวณสามแยก ลำพญา-ตากแดด หลังกำนันดังในพื้นที่โพสต์เฟสบุ๊คประจานในโซเซียล

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอบางแพ จ.ราชบุรี พร้อมด้วย นายประจวบ ติ่งต้อย กำนันตำบลดอนคา และเจ้าหน้าที่สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบโครงสร้างและพื้นผิวถนน บริเวณสามแยก ลำพญา-ตากแดด หมายเลข 3043 ภายหลังนายประจวบ ติ่งต้อย กำนันตำบลดอนคาและผู้ใช้ถนนโพสต์ในเฟสบุ๊ค์ประจานในโซเชียว “ให้ภาพมันฟ้อง” เพราะสามแยกนี้ไม่รู้ว่าจะเลี้ยวขวาไปทางไหนภายในภาพยังสรุปถึงความสับสนวุ่นวาย มีรถวิ่งสวนทางอย่างหน้าหวาดเสียวโดยเฉพาะเส้นทางที่จะเข้าสามแยกดังกล่าว

การตรวจสอบเบื้องต้น บริเวณสามแยกลำพญา-ตากแดด อยู่ในตำบลดอนคา อยู่ในความรับผิดชอบของ สำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดราชบุรี ซึ่งนายสายชล จันทร์เพ็ญ นายอำเภอบางแพ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานทางหลวงชนบทจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบพบมีความสับสนจริงเพราะเส้นทางผ่านตำบลดอนคาเข้าสามแยกดังกล่าวมีปัญหาตรงเส้นทางที่จะเลี้ยวขวา ไปตำบลโพหัก เพราะช่องทางการจราจรมีการทำตัดผ่านที่ทับซ้อนกัน จึงได้ขอความร่วมมือให้เจ้าหน้าที่ทางหลวงชนบท นำแบบการก่อสร้างมาปรับปรุงนำไปตรวจสอบและทำการแก้ไขต่อไป

ด้าน ส.ส.บุญลือ ประเสริฐโสภา ส.ส.ราชบุรี เขต 5 ระบุว่า ตนได้รับทราบปัญหานี้จากประชาชนผู้ใช้ถนนแล้วเนื่องจากอยู่ในพื้นที่ในเขตเลือกตั้งของตน และได้ขอให้ทางนายอำเภอบางแพเข้าตรวจสอบทราบว่าสามแยกนี้มีการปรับปรุงและมีการต่อเติมตามแบบแต่เหตุที่ออกมาเช่นนี้จนทำให้ผู้ใช้ถนนในเส้นทางนี้เกิดความสับสน ดังนั้นคงต้องมีการปรับปรุงแก้ไขให้เกิดปลอดภัยในการใช้รถใชัถนนต่อไป