ข่าวสังคม

ผู้ว่ากาฬสินธุ์นำฉีดวัคซีนเข็ม 2 หยุดเชื้อเพื่อชาติคึกคัก ส่งผู้ป่วยโควิดกลับบ้าน 2 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำบุคลากรทางการแพทย์ จังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมส่งผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน  2 รายสุดท้ายที่พักฟื้นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 กลับบ้าน โดยจากนี้ไปจะปิดไว้เป็นการชั่วคราว เตรียมพร้อมรองรับหากมีสถานการณ์วิกฤติ ขณะที่บรรยากาศการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้า ที่หอประชุมศาลากลางจังหวัด (หลังเก่า) เต็มไปด้วยความคึกคัก หลายภาคส่วนพลังฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ ย้ำวัคซีนมีความปลอดภัย เชิญชวนประชาชนลงทะเบียน ร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

                เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 หลังศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังใหม่) นายทรงพล  ใจกริ่ม  ผวจ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ คณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และส่วนราชการ ร่วมส่งผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 2 ราย ที่เข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 กลับบ้านในวันนี้ โดย ผวจ.กาฬสินธุ์ ได้มอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ทหาร ที่ประจำอยู่ ณ โรงพยาบาลสนาม แห่งที่ 1 ที่เสียสละ และอดทนต่อความเหน็ดเหนื่อย ในการเฝ้าระวัง ดูแลผู้ป่วย โควิด-19 เป็นอย่างดี จนทุกคนมีร่างกาย และมีขวัญกำลังใจที่ดี หายป่วยกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย และมอบช่อดอกไม้ และกระเช้าห่วงใย แก่ผู้ป่วย ในการกลับเข้าสู่ชุมชน ด้วยสุขภาพที่แข็งแรง

จากนั้น เวลา 11.00 น. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นพ.อภิชัย ลิมานนท์ สสจ.กาฬสินธุ์ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายสมเจตน์ เต็งมงคล นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายยุทธนา เกียรติดำเนินงาม นายกสมาคมนักข่าวกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ด่านหน้า ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ เข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2 รวมพลังฉีดวัคซีนหยุดเชื้อเพื่อชาติ บรรยากาศการฉีดวัคซีนให้กับบุคลากรด่านหน้า เต็มไปด้วยความคึกคักโดยมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์คอยอำนวยความสะดวก

นายทรงพล  ใจกริ่ม  ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สถานการณ์ล่าสุดวันนี้พบผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย มียอดผู้ป่วยสะสมจำนวน 106 ราย เสียสะสมชีวิต 2 ราย ขณะนี้ จ.กาฬสินธุ์มีผู้ป่วยที่อยู่ระหว่างการรักษาจำนวน 14 ราย หลังจากที่ได้ส่งผู้ป่วย 2 รายสุดท้ายกลับบ้านในวันนี้แล้ว จากผู้ป่วยทั้งหมด 106 ราย โดยทางโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 1 แห่งนี้ก็จะทำการปิดชั่วคราว แต่ยังคงเตรียมความพร้อมไว้เสมอ หากเกิดสถานการณ์วิกฤติอีกครั้ง อย่างไรก็ตามได้เตรียมแผนไว้สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งที่  2 ซึ่งเตรียมจัดสถานที่อยู่ ที่บริเวณด้านหลังศาลากลางหลังเก่า และได้รับความร่วมมือจากเรือนจำกาฬสินธุ์ ในการจัดสถานที่เพื่อเตรียมเป็นโรงพยาบาลสนามอีกแห่งด้วย

นายทรงพล กล่าวอีกว่า สำหรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ในครั้งนี้ ไม่มีอาการข้างเคียงแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนมั่นใจในวัคซีน อันจะเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้เป็นอย่างดี โดยสามารถจองวัคซีนได้ผ่านทางเจ้าหน้าที่ อสม. หรือที่ รงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลใกล้บ้าน ขณะนี้วัคซีนอยู่ระหว่างการนำเข้ามายังประเทศไทย อาจจะช้าบ้างเล็กน้อย ขอให้ประชาชนอดทนรอ เมื่อวัคซีนมาถึงจะทำการเร่งฉีดให้แก่ประชาชนอย่างทั่วถึง โดยระหว่างนี้ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ขอให้กักตัวเองและแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ อสม.หรือเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่