ข่าวสังคม

“บุญลือ”จับมือผู้ว่าราชบุรี ผู้นำท้องถิ่น เปิดสายด่วนรับผู้ป่วยกลับบ้านพร้อมผลักดัน เปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด19 เพื่อชาวราชบุรีเต็มพื้นที่

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี สส.ราชบุรี เข้าตรวจ โรงพยาบาลสนามรูปแบบใหม่รองรับผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมทั้งขยายพื้นที่เพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีปริมาณมากขึ้น

วันที่ 14 ก.ค. 2564 ส.ส.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎรส.ส.ราชบุรี เขต 5 รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยพร้อมด้วย นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี แพทย์หญิงปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี นายชุษณิษฎ์ ประจวบวัน นายอำเภอดำเนินสะดวก นายสันติ สุขหวาน รอง ผอ.โรงพยาบาลดำเนินสะดวก และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารสถานที่เพื่อขยายเตียงให้สามารถรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งสถานที่แห่งนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทโรงพิมพ์นิยมกิจ จำกัด ได้ซื้อกิจการต่อโรงงานไทยรอยัลแฮนดี้คราฟท์ แล้วอนุเคราะห์ให้จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนาม ของ อ.ดำเนินสะดวก เบื้องต้นปรับปรุงแล้ว 2 อาคาร และกำลังเร่งทำอีก 1 อาคาร โดยโรงพยาบาลสนามรูปแบบใหม่แห่งนี้จะรองรับผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มสีเขียว ที่ออกจากโรงพยาบาลดำเนินสะดวก พักฟื้นรอการกลับบ้าน ล่าสุดมีผู้ป่วยเข้ารับการพักฟื้นแล้ว 23 คน จากทั้งหมดที่สามารถรองรับได้ 50 เตียง หากจำเป็นก็ขยายได้อีกเพื่อรองรับผู้ป่วยเพื่อรอการกลับบ้านเป็นการให้ผู้ป่วยจะได้เข้าไปรักษาในโรงพยาบาลดำเนินสะดวกได้อย่างรวดเร็ว

ส.ส.ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ร่วมกับ ผวจ.ราชบุรี และ สสจ.ราชบุรี จะผลักดันเพิ่มพื้นที่โรงพยาบาลสนามให้ครอบคลุมเต็มทุกพื้นที่ เพื่อรองรับพี่น้องที่เจ็บป่วยไม่มีที่รักษากลับมารักษาตัวในพื้นที่ และตนพร้อมที่จัดรถสนับสนุนไปรับพี่น้องชาวราชบุรีที่เจ็บป่วยกลับมารักษาพักฟื้นในโรงพยาบาลสนามโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถติดต่อได้ 2 หมายเลขคือ 1. ติดต่อคุณพงศกร หมายเลข 0817799003 และ คุณรัชกิจ 0879809888 หรือในเฟสบุ๊ค เพจ บุญลือ ประเสริฐโสภา สิ่งที่หวังคือขอให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคระบาดนี้

ด้าน นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่าหลังจากที่จังหวัดราชบุรีพบผู้ป่วยโควิด-19เพิ่มขึ้น จึงจำเป็นต้องเร่งตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งในพื้นที่ และนอกพื้นที่ซึ่งเป็นชาวราชบุรีที่ไปทำงานที่อื่นแต่มีภูมิลำเนาในจังหวัดราชบุรี พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมสถานที่กักกั่นตัวแก่ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โดยโรงพยาบาลสนามที่ อ.ดำเนินสะดวกแห่งนี้ ตั้งขึ้นจะระบายผู้ป่วยของโรงพยาบาลดำเนินสะดวก ที่มีอาการน้อยและใกล้จะหายแล้วมาพักรักษาตัวก่อนกลับบ้าน

ส่วนมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของจังหวัดราชบุรี ได้ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้ออกนอกบ้าน 5 ทุ่มถึงตี 4 งดเดินทาง ปิดสถานที่เสี่ยง อยากให้ทุกฝ่ายร่วมมือกันเพื่อผ่านไปด้วยกัน
สำหรับสถานการณ์โควิดของจังหวัดราชบุรี ข้อมูล ณ วันที่ 13 ก.ค. 64 มีผู้ป่วยสะสม 2,569 คน หายแล้ว 1,303 คน รักษาอยู่ 1,236 คน เสียชีวิต 30 ราย ล่าสุดวันที่ 14 ก.ค. 64 พบผู้ป่วยโควิด-19เพิ่มมาอีก 103 คน