ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์ย้ายออกแล้วเสาไฟฟ้ากลางถนนชาวบ้านโล่งใจ

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเขาวงร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกุฉินารายณ์ เข้าทำการย้ายเสาไฟฟ้าที่โผล่กลางถนนเชื่อมระหว่างหมู่บ้านในตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ขณะที่ชาวบ้านโล่งใจ หลังก่อนหน้านี้หวั่นเกิดอุบัติเหตุได้รับอันตราย

จากกรณีใน ต.กุดสิมคุ้มใหม่ อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยงเร่งแก้ไขปัญหาเสาไฟฟ้าที่โผล่อยู่กลางถนนลูกรังเชื่อมต่อระหว่างบ้านโนนศีวิไล ต.กุดสิมคุ้มใหม่ไปยังบ้านกุดกอก ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ของเทศบาลตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้รับอันตราย

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกุฉินารายณ์ และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเขาวง จ.กาฬสินธุ์ได้ร่วมกันเข้าย้ายเสาไฟฟ้าสูงประมาณ 10 เมตร ที่ปักอยู่กลางถนนสายดังกล่าวไปไว้ข้างถนนแล้วเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา โดยใช้เวลาประมาณ 1.30 ชั่วโมง หลังจากนั้นทางเทศบาลตำบลกุดสิมคุ้มใหม่จะประสานให้ผู้รับจ้างโครงการดังกล่าวเข้ามาปรับปรุงบริเวณจุดที่เคลื่อนย้าย เพื่อให้ถนนสามารถกลับมาใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งทำให้ชาวบ้านโล่งใจ

ด้านนางยุพดี พู่เรืองหงษ์ อายุ 49ปี ชาวบ้านกุดกอก ต.สระพังทอง อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนก็เป็นคนหนึ่งที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรผ่านไปมาเป็นประจำ ซึ่งการที่มีการขยายถนนให้กว้างขึ้นก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ในช่วงที่ผ่านมาชาวบ้านก็ห่วงเรื่องอุบัติเหตุ เพราะมีเสาไฟอยู่กลางถนน โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่มองไม่เห็น ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่มาย้ายเสาไฟออกแล้วก็ทำให้ชาวบ้านโล่งอกโล่งใจขึ้น เพราะไม่ต้องห่วงที่จะขับรถชนเสาไฟ และการเดินทางก็สะดวกขึ้น