ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์สลดยายวัย 82 ปีตกบ่อน้ำหน้าบ้านเสียชีวิต คาดลื่นผลัดตกบ่อ

สลดพบศพยายวัย 82 ปี ชาวบ้านนาจารย์ ตำบลนาจารย์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ จมอยู่ในบ่อน้ำหน้าบ้าน คาดกินข้าวเสร็จเดินไปล้างมือหน้าบ้าน ก่อนลื่นผลัดตกหัวทิ่มลงเสียชีวิต ด้านลูกสาวเผยเห็นฟองอากาศลอยออกมาจากน้ำในบ่อเชื่อเป็นแม่ตกลงไป ก่อนวิ่งไปขอความช่วยเหลือแต่ไม่ทัน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2564 พ.ต.ท.สินทร ภูแสนสั่น สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งว่ามีคนตกลงไปในบ่อน้ำ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าบ่อน้ำส้างที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านนาจารย์ ต.นาจารย์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ คาดว่าผู้ที่ตกลงไปน่าจะเสียชีวิตแล้ว หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลนาจารย์ หน่วยกู้ภัยกุดหว้า จุดเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิคุณธรรมสงเคราะห์กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างกาฬสินธุ์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลกาฬสินธุ์เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 92 บ้านนาจารย์ หมู่ที่ 2 ต.นาจารย์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบมีชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก บริเวณหน้าบ้านติดกับห้องนอนพบบ่อน้ำ หรือบ่อน้ำส้าง ซึ่งระดับท่อมีความลึกประมาณ 10 เมตร ในบ่อมีระดับน้ำลึกกว่า 5 เมตร และขอบบ่อสูงจากพื้นปูนประมาณ 80 เซนติเมตร ซึ่งคาดว่านางหวด รังแสน อายุ 82 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนางลำดวน ทรัพย์สกุล อายุ 62 ปี เจ้าของบ้านจะตกลงไปบ่อน้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและนักประดาน้ำต้องใช้เชือกโรยตัวลงไปตรวจสอบและค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิต ก่อนใช้เวลาไม่นานก็ได้นำร่างผู้เสียชีวิตมาทำการชันสูตร โดยเบื้องต้นตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย

จากการสอบถามนางลำดวน ทรัพย์สกุล อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งเป็นลูกสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า บ้านหลังดังกล่าวมีตนกับนางหวด อาศัยอยู่กัน 2 คน โดยก่อนเกิดช่วงเช้าตนได้นำกับข้าวไปให้แม่กินอยู่ในห้องพัก จากนั้นได้ยินเสียงโทรศัพท์เข้ามา ตนจึงวิ่งมารับสายโทรศัพท์ภายในบ้าน ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังตู้ม คล้ายเหมือนกับรถชนกันหน้าบ้าน จึงออกมาดูแต่ก็ไม่พบ และตรวจสอบภายในบ้านก็ไม่พบแม่ จึงเดินหารอบบ้านก็ไม่พบอีก และเอะใจชะโงกมองลงไปในบ่อน้ำ เห็นกิ่งไม้อยู่ในบ่อ และในบ่อน้ำมีฟองอากาศลอยออกมา คาดว่าแม่จะตกลงไปในบ่อน้ำ จึงรีบวิ่งไปของความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน และเรียกเจ้าหน้าที่มาช่วย แต่ก็ไม่ทัน เพราะแม่ได้ชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่านางหวดน่าจะออกมาล้างมือแล้วลื่นผลัดตกลงไปในบ่อน้ำ

ด้านพ.ต.ท.สินทร ภูแสนสั่น สารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบถามลูกสาวผู้เสียชีวิตเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้รับประทานอาหารในห้องนอน จากนั้นลูกสาวได้ไปรับโทรศัพท์ คาดว่าผู้เสียชีวิตจะเดินออกมาออกมาล้างมือบริเวณดังกล่าวแล้วเกิดลื่นแล้วผลัดตกศีรษะทิ่มลงไปในบ่อน้ำ เนื่องจากขอบบ่อน้ำสูงจากพื้นประมาณ 80 เซนติเมตรจนเสียชีวิตดังกล่าว ทั้งนี้จากการตรวจสอบตามร่างกายผู้เสียชีวิตไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้าย และญาติไม่ติดใจในสาเหตุ เจ้าหน้าที่ได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศพต่อไป พร้อมฝากเตือนประชาชนที่มีบ่อน้ำในบริเวณรอบบ้าน หรือตามทุ่งนา ให้เพิ่มความระมัดระวัง และควรมีฝาปิด โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุควรที่จะอยู่ห่างจากบ่อน้ำและจะต้องมีคนคอยดูแลอย่างใกล้ชิด