ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์สุดป่วนสาวประเภทสองคลั่งควงอีโต้บุกฟันกระจก-ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพ

ระทึกสาวประเภทสองคลั่งควงมีอีโต้อาลวาดบุกฟันกระจกด้านหน้าและตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพสาขาอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ทำให้กระจกแตกละเอียดและตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาควบคุมตัวทันควันไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก อ้างจะเข้าบ้านตนเอง เบื้องต้นพบเป็นชาวอำเภอกุฉินารายณ์ คาดว่าเป็นคนมีอาการทางประสาทหรืออาจจะสติไม่ดีเข้ามาก่อเหตุ แต่ไม่ได้ประสงค์ต่อทรัพย์สินหรือเงินในธนาคาร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการขั้นตอนของกฏหมาย

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (เวลาประมาณ 23.30น.)วันที่ 15 มกราคม 2565 ร.ต.อ.ปรีชา ศรีสว่าง ร้อยเวร สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ได้รับแจ้งเหตุมีคนคลุ่มคลั่งถืออาวุธมีดก่อเหตุทำลายทรัพย์สิน โดยใช้มีดฟันกระจกด้านหน้าธนาคารกรุงเทพสาขาเขาวง เลขที่ 117 หมู่ที่ 18 บ้านโพธิ์ทอง ต.คุ้มเกา อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ พยายามจะเข้าไปด้านในธนาคาร ก่อนที่จะใช้มีดฟันตู้เอทีเอ็ม และตู้ฝากเงิดสดได้รับความเสียหาย หลังรับแจ้งจึงรายงานไปยังพ.ต.อ. กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง และเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดสืบสวน

โดยที่เกิดเหตุเป็นช่วงดึก โชคดีที่ในขณะนั้นไม่มีผู้คนสัญจร จึงไม่มีใครได้รับอันตราย เจ้าหน้าที่พบชายผมยาว มีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง ถือมีดอีโต้คลุ่มคลั่ง ร้องตะโกนเอะอะโวยวายเสียงดัง ตลอดเวลา บอกว่าจะเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่ประมาณ 40 นาที ก่อนอาศัยจังหวะเข้าชาร์ทจับกุมตัวไว้ได้ และนำไปสอบสวนที่โรงพัก แต่ผู้ก่อเหตุยังคลุ่มคลั่งพูดจาไม่รู้เรื่อง เจ้าหน้าที่จึงได้ยานอนหลับ เพื่อรอการสอบสวน ตรวจสอบพบกระจกด้านหน้าและตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงเทพสาขาอำเภอเขาวง ทำให้กระจกแตกละเอียดและตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย


สอบถามน.ส.นันทนา เพชรปานกัน อายุ 23 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ฟังว่า ตนเองได้ออกมานอกร้านเพื่อที่จะนำลังเปล่าที่ใส่สินค้าออกมาเก็บเเละก็พบบุคคลดังกล่าวมาเดินวนเวียนอยู่เเถวหน้าธนาคารจึงได้เข้าไปแจ้งผู้ช่วยผู้จัดการที่เป็นหัวหน้ากะออกมาดูและได้ถามสาวสองไปว่ามีอะไรให้ช่วยไหมสาวสองเลยได้ตอบมาว่าจะเข้าบ้านช่วยเปิดประตูให้หน่อยแต่ในมือนั้นถือมีดอีโต้อยู่ทั่งสองคนจึงวิ่งกลับเข้าร้านและล็อคประประตูร้านไว้จากนั้นสาวสองคนดังกล่าวก็ได้ใช้มีดอีโต้อยู่ในมือทฟันไปที่ประตูของธนาคารจนทำให้ประตูแตกทั้งบานเเละฟัไปที่ประตูกรงเหล็กที่เป็นประตูอีกชั้นแต่ไม่สามารถเข้าไปได้หลังจากนั้นก็เดินวนไปวนมาอยู่พักหนึ่งพร้อมอาการโวยวายแล้วหลังจากนั้นก็ได้มีการทบตู้เอทีเอ็มเเละตู้ฝากเงินสดจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาระงับเหตุการณ์โดยใช้เวลาเจรจาเกลี่ยกล่อมอยู่ประมาณ40นาทีก่อนเข้าชาร์จเเละควบคุมตัวไปโรงพักเพื่อระงับสติอารมณ์

ด้านนายสมควร นัทยาย อายุ 55 ปี ผู้จัดการ ธนาคารกรุงเทพ สาขาอำเภอสมเด็จรักษาการแทนผู้จัดการธนาคารกรุงเทพสาขาอำเภอเขาวง หลังได้รับแจ้งได้เข้ามตรยจสอบพบความเสียหายเบื้องคือกระจกประตูทางเข้าด้านหน้าธนาคารเสียหาย 1บาน มีตู้เอทีเอ็มเสียหาย 1ตู้ และตู้รับฝากเงินสดเสียหายอีก 1ตู้ ซึ่งคาดว่ามูลค่าความเสียหายประ2-3แสนบาท ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน

ขณะที่ พ.ต.อ. กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย แต่มีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง อยู่ในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เบื้นต้นมีลักษณะคล้ายกับคนสติไม่ดี หรือมีอาการทางประสาท โดยก่อนเกตุเหตุทราบว่าเดินเท้ามาจาก อ.กุฉินารายณ์ประมาณ 20 กม. ก่อนมาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งหลังจากควบคุมตัวมาสอบสวนก็ยังอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง อ้างว่าจะเข้าบ้าน แต่เข้าไม่ได้ เกิดความโมโหจึงใช้มีอีโต้ฟัน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประสานไปทางญาติ และรอผู้ก่อเหตุได้สติ เพื่อรอการสอบสวนอย่างละเอียด ว่าเป็นบุคคลที่มีอาการทางประสาทจริงหรือไม่ พร้อมกับนำส่งตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้เเจ้งข้อกล่าวหาเพราะผู้ก่อเหตุยังให้การวกวนพูดจาไม่รู้เรื่อง ซึ่งหากพบว่าไม่มีอาการทางประสาทจริง หรือมีสารเสพติดก็จะดำเนินคดีตามกฏหหมายต่อไป เบื้องต้นเข้าข่ายข้อหาทำลายทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และบุกรุก