ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์เปิดจุดจำหน่ายเนื้อหมู-ไข่ไก่ราคาถูกลดค่าครองชีพช่วยประชาชน

จังหวัดกาฬสินธุ์ดูแล ตรวจสอบ ตลาด พร้อมตั้งจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกบริการประชาชนอย่างต่อเนื่อง บรรเทาความเดือดร้อน กำชับพ่อค้า แม่ค้า ติดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ที่ตลาดสดทุ่งนาทอง อำเภอเมือง กาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายศิริพงษ์ วิวัฒน์เกษมชัย พาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ลงพื้นที่สำรวจตลาด ราคาสินค้า โดยเฉพาะสำรวจจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกโครงการหมูพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ซึ่งตลาดสดทุ่งนาทอง เป็น 1 ใน 7 จุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูก กิโลกรัมละ 150 บาท โดยมีประชาชนมารอซื้อเป็นจำนวนมาก และจำหน่ายหมดภายในเวลาไม่นาน

โดยนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้พบปะ พูดคุย พ่อค้า แม่ค้าในตลาดสดทุ่งนาทอง โดยได้กำชับให้ติดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจนเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้ซื้อ สำหรับราคาสินค้าและการปิดป้ายแสดงราคาในตลาดสดทุ่งนาทอง เป็นไปตามมาตรฐานราคาสินค้า โดยราคาเนื้อหมูสะโพก สันคอ หมูสามชั้น อยู่ที่กิโลกรัมละ 230 บาท หมูบดกิโลกรัมละ 200 บาท ราคาไก่สด สะโพกกิโลกรัมละ 70 บาท อกไก่กิโลกรัมละ 85 บาท เนื้อน่องกิโลกรัมละ 70 บาท ไข่ไก่เบอร์ ศูนย์ จำหน่ายไม่เกินฟองละ 4.30 บาท เบอร์ 1 จำหน่ายไม่เกินฟองละ 4 บาท เบอร์ 2 จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.70 บาท เบอร์ 4 จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.30 บาท เบอร์ 5 จำหน่ายไม่เกินฟองละ 3.10 บาท

จากนั้นนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปติดตามจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกที่บริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งในครั้งนี้มีการจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกและไข่ไก่ เบอร์ 3 แผงละ 70 เบอร์ 2 แผงละ 77 บาท โดยบรรยากาศมีประชาชนมารอซื้อเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นแบ่งเบาภาระและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้

สำหรับจุดจำหน่ายเนื้อหมูราคาถูกนายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ โครงการหมูพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน จังหวัดกาฬสินธุ์ มีจำหน่ายใน 7 จุด ในพื้นที่อำเภอเมือง 5 จุด ประกอบด้วย หน้าบริเวณสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ เขียงหมูอารยาหมูสด ที่ตลาดสดทุ่งนาทอง หจก.เจทีพีฟู๊ด ถ.ถีนานนท์ ห้องเย็นนุชไก่สด ตลาดสดร่วมใจการเกษตร ห้องเย็นนุชไก่สด สาขา 1 ถ.ถีนานนท์ และ ที่อำเภอยางตลาด 2 จุด ที่ ร้าน Meat U หมูสด หน้าตลาดสดยางตลาด และ ร้านเจ๊ตุ่มหมู ต.ยางตลาด