ข่าวสังคม

ส.ต.ท.รายงานตัวพร้อมปฏิบัติหน้าที่หลังแม่เขียนจดหมายถึงผบ.ตร.

ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เผยสุดดีใจได้ย้ายกลับภูมิลำเนาใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ และเข้ารายงานตัวที่สภ.กมลาไสย หลังมารดาเขียนจดหมายถึงผบ.ตร.ขอย้ายลูกชายมาดูแลตนที่มีโรคประจำตัว ขอบพระคุณ ผบ.ตร.ที่อนุมัติย้ายกลับภูมิลำเนาดูแลแม่ พร้อมตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎรและดูแลบุพการีอย่างเต็มที่

จากกรณีเมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล โดยมารดาของ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร อายุ 26 ปี ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้เขียนจดหมายด้วยลายมือถึงพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เพื่อขอย้ายลูกชายกลับภูมิลำเนาใน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อดูแลแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถดูแลตัวเองได้

โดยจดหมายใจความว่า “เรียน ผบ.ตร. ที่เคารพรักอย่างสูง ดิฉัน นางบุญล้อม วงศ์ธัยนันท์ มีความประสงค์อยากย้ายให้ลูกชายกลับภูมิลำเนา ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร ประจำการอยู่ในหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปประจำการอยู่ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อไปดูแลแม่ที่มีโรคประจำตัว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ลงรายมือชื่อ บุญล้อม วงศ์ชัยนันท์”

ทั้งนี้ ใจความของจดหมายที่เขียนถึง ผบ.ตร.นั้น เพื่อต้องการขอความเมตตาจาก ผบ.ตร.ที่เป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด เพื่อให้กับลูกชายให้ย้ายกลับมายังภูมิลำเนาใน จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาดูแลตนเองที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ รวมทั้งทางบ้านมีคนแก่ชราหลายคน อยากให้ลูกชายกลับมาช่วยดูแลแบ่งเบาภาระของทางบ้าน กระทั่งต่อมาเว็บไซต์กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผยแพร่คำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจระดับรองสว.-ผบ.หมู่ วาระประจำปี 2564 โดยปรากฏชื่อ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ ย้ายมาที่สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาด้วย

ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ได้พบ ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร มีชื่อเล่นว่าแบงค์ หรือหมู่แบงค์ ซึ่งมารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงษ์ศาอ้วน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรกมลาไสย หลังจากมีคำสั่งให้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ใน สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหมู่แบงค์มีภูมิลำเนาอยู่ที่บ้านเสมา ต.หนองแปน อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์

ส.ต.ท.จีรศักดิ์ สมเนตร กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้ย้ายกลับมาบ้านเกิด ซึ่งตนเป็นคนกาฬสินธุ์โดยกำเนิด เพื่อดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง แต่ตอนนี้มารดามีร่างกายสุขภาพแข็งแรงดีขึ้นตามลำดับ ตนปฏิบัติหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ 5 ปีแล้ว ประจำอยู่ที่ สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทำเรื่องขอย้ายกลับภูมิลำเนาอยู่ 3 ครั้งด้วยกัน เพื่อมาประจำการที่ สภ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับจากผู้บังคับบัญชากับคำสั่งให้ย้ายเพื่อมาดูแลมารดาที่ป่วย จนมารดาตนได้เขียนจดหมายถึง ผบ.ตร.พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข เพื่อขอความเมตตาท่านให้ย้ายตนกลับมายังภูมิลำเนาในพื้นที่ อ.กมลาไสย จนวันนี้ได้ย้ายสมใจ มารดาก็ดีใจ ญาติพี่น้องก็ดีใจ

ส.ต.ท.จีรศักดิ์กล่าวอีกว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มี ท่าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุด ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ท่านได้มีความเมตตากับตำรวจชั้นผู้น้อย ที่ได้ย้ายกลับมาดูแลครอบครัว ดูแลมารดาที่เป็นผู้ป่วยเรื้อรังพร้อมกับดูแลยายและป้าด้วย จากนี้จะเข้ารายงานตัวต่อ พ.ต.อ.ธีรวุฒิ วงศาอ้วน ผู้กำกับสถานทีตำรวจกมลาไสย เพื่อเข้ารับตำแหน่งตามแต่ผู้บังคับบัญชามอบหมายต่อไป โดยตนพร้อมตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎรและดูแลบุพการีอย่างเต็มที่