ข่าวสังคม

นายอำเภอกุฉินารายณ์ ตรวจเข้มจุดเสี่ยงสูงอุบัติเหตุสงกรานต์

นายอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของที่จำเป็นตามจุดบริการประชาชน พร้อมเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยทางท้องถนนให้กับประชาชน ตามสโลแกน “ชีวิตใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ”

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565 นายวีระดนย์  ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ มอบสิ่งของที่จำเป็นตามจุดบริการประชาชน พร้อมเน้นย้ำมาตรการรักษาความปลอดภัยทางท้องถนนให้กับประชาชน โดยมีจิตอาสาพระราชทานประจำอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต้อนรับและรายงานสถานการณ์ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์กล่าวว่า กล่าวว่าในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2565 ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย และตามนโยบายศูนย์อำนวยความปลอดภัยทางถนน ได้ร่วมกับฝ่ายปกครอง ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ จิตอาสา จัดตั้งจุดบริการประชาชนศูนย์ เพื่ออำนวยความสะดวกและคุมเข้มความปบอดภัย ตามสโลแกน “ชีวิตใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” ตามถนนสายหลักและสายรองพร้อมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน ผู้นำในชุมชน ที่ปฏิบัติหน้าที่ตามด่านชุมชน เมาไม่ขับ

นายวีรดนย์กล่าวอีกว่า ในส่วนของการตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดบริการดังกล่าวทุกจุด เช่น ที่บ้านหนองเม็ก ม. 5,ม.12 ต.เหล่าไฮงาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อที่สามารถเดินทางข้ามจังหวัดได้ 3 จังหวัดด้วยกัน ซึ่งได้แก่เส้นทางจาก อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ไปยัง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร และ อ.เมยวดี จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งเป็นเส้นทางลัดเลาะตามชุมชนในหมู่บ้าน และมีเส้นทางที่โค้ง ถือเป็นจุดเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางท้องถนนได้ทุกเมื่อ

“นอกจากนี้ ยังได้ลงพื้นที่ติดตามผลการปฏิบัติงาน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่จุดบริการ บ้านสวนผึ้ง ม.4,ม.8 ใน ต.เหล่าไฮงาม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บ้านหนองเม็ก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จิตอาสาพระราชทานและจากเจ้าหน้าที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน มีการตั้งจุดไฟสัญญาณ จุดหยุดตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และป้องกันอาชญากรรม และมีเตนท์เป็นจุดไว้ให้บริการประชาชนที่แวะพัก มีน้ำดื่มและเครื่องดื่มชูกำลังไว้บริการอีกด้วย ทั้งนี้ บรรยากาศการปฏิบัติหน้าที่ และการเดินทางของประชาชนในเทศกาลสงกรานต์พื้นที่ อ.กุฉินารายณ์โดยทั่วไป เต็มไปด้วยความเรียบร้อย ตามสโลแกน ชีวิตใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” นายวีรดนย์กล่าว