ข่าวสังคม

เทศบาลตำบลไผ่นำประชาชนเยาวชนแข่งกีฬาต้านภัยยาเสพติด

เทศบาลตำบลไผ่ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมผู้นำชุมชน ผู้บริหารสถานศึกษา นำประชาชน เยาวชน จัดริ้วขบวนพาเหรด  แข่งขันกีฬาต้านภัยยาเสพติด หลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 คลายเครียดจากภาวะน้ำมันแพง สร้างความสัมพันธ์ในหมู่คณะ ตามสโลแกน “พูดแล้วทำ” ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปประกอบอาชีพทำนาตามฤดูกาล

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชน ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่ 22 ประจำปี 2565 โดยมีนายประครอง สุไผ่โพธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลไผ่ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ผู้บริหารสถานศึกษา นำประชาชน เยาวชน จัดริ้วขบวนพาเหรด และร่วมแข่งขันกีฬา ซึ่งมีทั้งกีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ความสำคัญของการเล่นกีฬานอกจากจะทำให้สุขภาพกายแข็งแรง เป็นการสร้างภูมิคุ้มกันร่างกายปลอดภัยจากโรคภัยไข้เจ็บแล้ว ยังทำให้สภาพจิตร่าเริงแจ่มใส เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ มีน้ำใจเป็นนักกีฬา โดยเฉพาะในช่วงผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 และคลายเครียดจากสภาพปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคม เช่น ค่าครองชีพที่เพิ่มสูง น้ำมันแพง รวมทั้งปัญหาจากยาเสพติด

นายวิรัชกล่าวอีกว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนในครั้งนี้ ยังเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของการมีส่วนร่วมของทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ที่จะเป็นแนวทางในการสร้างความรัก ความสัมพันธ์ ตั้งแต่ระดับครอบครัว หมู่บ้าน และชุมชน ที่เด็ก ผู้ปกครอง ซึ่งมากันเป็นครอบครัว ได้ร่วมแข่งขันกีฬา ที่จะเป็นการเสริมสร้างความรัก ความอบอุ่น เป็นปราการป้องกันภัยจากยาเสพติด และได้ในร่วมกิจกรรมที่สนุกสนาน ผ่อนคลาย ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปประกอบอาชีพเกษตรกรรม และทำนาตามดูกาล นอกจากนี้ ยังจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในหมู่คณะ เสริมสร้างความร่วมไม้ร่วมมือในการแก้ปัญหา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาทุกด้านตามสโลแกน “พูดแล้วทำ”

ด้านนายประครอง สุไผ่โพธิ์ นายกเทศมนตรีตำบลไผ่ กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนและประชาชนตำบลไผ่ครั้งนี้ มีทีมนักกีฬาจากหมู่บ้านต่างๆ ในเขตตำบลเข้าร่วม 6 ทีม ประกอบด้วยกีฬาสากลและกีฬาพื้นบ้าน เช่น ฟุตบอลชาย วอลเลย์บอลชาย  วอลเลย์บอลหญิง ตะกร้อชาย เปตอง และกีฬาพื้นบ้าน เช่น เดินตะขาบ วิ่งผลัด วิ่งเปรี้ยว และการประกวดขบวนพาเหรด ทั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ตลอดทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภา ผู้บริหารสถานศึกษา โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาตำบล พนักงานเทศบาล ผู้นำชุมชน และประชาชนตำบลไผ่