ข่าวสังคม

จังหวัดกาฬสินธุ์จัดกิจกรรมวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้านขอช่วยกันร่วมพัฒนาบ้านเมือง

อำเภอเมืองกาฬสินธุ์จัดกิจกรรมวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2565 สร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ ด้าน “หมู วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการคมนาคม ขอกำนัน ผู้ใหญ่บ้านช่วยกันพัฒนาเมืองกาฬสินธุ์ให้ดียิ่งขึ้น และทำหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อพี่น้องประชาชน

                เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 10 สิงหาคม 2565 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้าพบปะและให้กำลังใจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เนื่องในวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประจำปี 2565 ซึ่งอำเภอเมืองกาฬสินธุ์จัดขึ้น เพื่อเชิดชูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจ โดยมีนายเริงวิทย์ ถนอมแสง นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เป็นประธานในพิธี และมีนายแสวง ปัญยาง ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมกว่า  600 คน

                โดยกิจกรรมมีการประกอบพิธีทางศาสนาทำบุญประเคนภัตตาหาร และถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์อ่านสารส่งความปรารถนาดีถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก, สารนายกรัฐมนตรี, สารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, สารปลัดกระทรวงมหาดไทย และสารอธิบดีกรมการปกครอง นอกจากนี้ยังมีการมอบรางวัลและประกาศเกียรติคุณแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ได้รับรางวัล มอบประกาศเกียรติคุณ และรางวัลสำหรับกำนันที่มีผลงานยอดเยี่ยมผู้ ใหญ่บ้านแพทย์ประจำตำบลสารวัตรกำนันและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่มีผลงานดีเด่นประจำปี 2565 อีกด้วย

                ด้านนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กิจกรรมวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน  ประจำปี 2565 ซึ่งอำเภอเมืองกาฬสินธุ์จัดขึ้น นอกจากจะเป็นการร่วมกันทำบุญ และเชิดชูเกียรติกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่มีผลงานดีและยอดเยี่ยม แล้ว กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนในฐานะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมก็ขอให้กำลังใจกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และขอชื่นชม และพร้อมที่ให้การสนับสนุนเรื่องต่างๆ เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่บำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่พี่น้องประชาชนของกำนัน ผู้ใหญ่บ้านได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นไปตามข้อสั่งการของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรงคมนาคม ที่เน้นย้ำกับตนเสมอว่าจะต้องไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง