ข่าวสังคม

“หมู วิรัช” มอบเสื้อ อสม.สร้างขวัญกำลังใจสู้ภัยโควิด

“หมู วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่อบรมให้ความรู้ พัฒนาศักยภาพ อสม.พร้อมมอบเสื้อกั๊ก เป็นกำลังใจให้นักรบด่านหน้าที่ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่สู้ภัยโควิด-19มาอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2565 ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโพน ต.ไผ่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์  นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  พร้อมคณะ เดินทางไปอบรมให้ความรู้และนำเสื้อกั๊ก ไปมอบให้กับ อสม.ใน ต.ไผ่กว่า 100 คน โดยมีธนบูลย์ คนหาญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลหนองโพน พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน อสม. ร่วมงานและรับการอบรมอย่างพร้อมเพรียง

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า อสม.หรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เป็นบุคคลที่เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตอาสา เป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่าของสังคม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และโรคต่างๆ อสม. ต้องปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าร่วมกับทุกฝ่าย ในการต่อสู้ภัยกับโควิด-19

นายวิรัช กล่าวอีกว่า ดังนั้นด้วยความเป็นห่วงพี่น้อง อสม.ใน จ.กาฬสินธุ์ จึงได้ร่วมกับผู้มีจิตศรัทธา ได้จัดหาอุปกรณ์ป้องกันโควิด-ทั้ง ทั้งเจลแอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย มามอบให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งเสื้อกั๊ก มามอบให้กับ อสม. ซึ่งเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่ 1 ใน 4 ทหารเสือนักรบด่านหน้า ที่ช่วยดูแลสุขภาพและป้องกันโรคภัยไข้เจ็บให้กับประชาชน  รวมทั้งการให้ความรู้และการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงโรคโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ในการปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันโรคต่อไป