ข่าวสังคม

ครัวมาดามแป้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

ครัวมาดามแป้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยดามแป้งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขณะที่ถนนสายหนองบัวลำภู-เลย(ทางหลวง 210 )บริเวณหน้าแขวงทางหลวงจังหวัดหนองบัวลำภู น้ำท่วมขังรถสัญจรไปได้เฉพาะรถสูง ส่วนรถเก่งไปได้แต่วงระบบจราจรให้รถวิ่งสวนทางรถวิ่งได้ดีไม่ติดขัด

วันนี้(2 ตค.65)ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดสุวนาราม บ้านโคกล่าม ตำบลนากอก อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู ครัวมาดามแป้ง โดยนางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง มอบหมายให้ นางสาวไปรยา อักษรวงษ์ ผู้จัดการสาขา บมจ.เมืองไทยประกันภัย สำนักงานสาขาอุดรธานี พร้อมคณะเดินทางมามอบเครื่องอุปโภค-บริโภคที่จำเป็น ถวายพระสงฆ์สามเณร และช่วยเหลือชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลนากอก และ ตำบลทรายทอง อำเภอศรีบุญเรือง จำนวน 71 ครัวเรือน โดยเฉพาะวัดสุวนาราม มีพระภิกษุ สามเณรจำวัดอยู่ด้วยกัน 12 รูป ซึ่งปฏิบัติศาสนกิจเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยมีพื้นที่ภายในวัดถูกน้ำท่วมขังภายในวัด ร่วม 1 เมตรกว่า กุฏิและศาสนสถานถูกน้ำท่วมรวม 1 อาทิตย์แล้ว ซึ่งครัวมาดามแป้ง โดยมูลนิธิมาดามแป้ง ยังคงเดินหน้าเพื่อร่วมแบ่งปันทุกการให้ในสังคมไทย เพื่อสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืนส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

ในขณะที่นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอเมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วยกำนันตำบลหนองภัยศูนย์ เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงจังหวัดหนองบัวลำภู ร่วมกันตรวจสอบน้ำท่วมขังถนนสาย 210(หนองบัวลำภู-เลย) อำเภอเมืองหนองบัวลำภู บริเวณหน้าแขวงทางหลวงจังหวัดหนองบัวลำภู รถสัญจรไปได้เฉพาะรถสูง ส่วนรถเก่งไปไม่ได้แต่ระบบจราจรให้รถวิ่งสวนทางเป็น2 ช่องจราจรซึ่งรถวิ่งได้ดีไม่ติดขัด ซึ่งขณะนี้น้ำเริ่มลดลงระดับหนึ่ง โดยสามารถแก้ไขปัญหาการวางระบบจราจรให้รถวิ่งได้สะดวกเนื่องจากเป็นถนนเส้นหลักวิ่งจากจังหวัดเลยไปจังหวัดอุดรธานี พร้อมได้ประสานส่วนที่เกี่ยวข้องในการเร่งระบายน้ำให้เร็วที่สุด