ข่าวสังคม

สภ.เมืองหนองบัวลำภู มอบเกียรติบัตรให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น

สภ.เมืองหนองบัวลำภู มอบเกียรติบัตรให้ข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรข้าราชการตำรวจในสังกัด พร้อมฝากข้อสั่งการ ผบ.ตร.เนื่องในวัน ‘วันตำรวจ’ ขอให้พัฒนาตนเอง ปฏิบัติหน้าที่อย่างมืออาชีพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณหน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ให้เกียรติมอบเกียรติบัตรให้กับข้าราชการตำรวจทุกสายงานที่ปฏิบัติหน้าที่ดีเด่น และมอบทุนการศึกษาให้กับลูกของข้าราชการตำรวจ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา วันตำรวจ ประจำปี 2565 วันที่ 17 ตุลาคม 65 โดยมีประธาน กตตร.สภ.เมืองหนองบัวลำภู และคณะกรรมการ กตตร.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมด้วย รอง ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู ข้าราชการตำรวจและลูกหลานตำรวจร่วมในพิธี

ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาวันตำรวจ ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง ผบ.ตร.ได้ส่งความปรารถนาดี มายังข้าราชการตำรวจทุกท่านด้วยความจริงใจ ขอให้ข้าราชการตำรวจ สำนึกในความมีศักดิ์ศรีของวันตำรวจ ซึ่งเป็นวันแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี ที่ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ทุกนาย ควรระลึกถึงภารกิจหน้าที่อันยิ่งใหญ่และทรงเกียรติ ขอให้ภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และภารกิจหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมาย ตลอดจนขอให้พึงระลึกถึงคุณงาม ความดี ชื่อเสียง เกียรติภูมิของข้าราชการตำรวจที่ได้เสียสละเลือดเนื้อ และชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อประเทศชาติ ว่าบุคลากรเหล่านั้นเป็นผู้ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญและเกียรติยศอย่างยิ่งใหญ่ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ในห้วงเวลาที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่ประชาชนได้พบกับวิกฤติและเหตุอันน่าสลดใจอย่างยิ่ง ผบ.ตร.จึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนายเร่งปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกไปในพื้นที่ที่ประชาชนเดือดร้อน เข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วและทันท่วงที ตลอดจนปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด การหลอกลวงทางสื่อสังคมออนไลน์ และยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา จากนั้นในเวลาต่อมามีกิจกรรมการแข่งขันกีฬาระหว่างข้าราชการตำรวจทุกสายงาน