ข่าวสังคม

ยโสธร จัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ

จังหวัดยโสธรจัดงานวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยและทรงพระปรีชาสามารถทางด้านช่างในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

วันที่ 2 มีนาคม 2566 เวลา 09.00 น.ที่ห้องประชุมไตรเทวา 2 อาคารฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานยโสธร ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร นายวิรุจ วิชัยบุญ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานวางพานพุ่มถวายราชสักการะพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2566 เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อปวงชนชาวไทยและทรงพระปรีชาสามารถทางด้านช่างในฐานะที่พระองค์ทรงเป็นพระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย

โดยเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 คณะรัฐมนตรีมีมติถวายพระราชสมัญญาแด่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ให้เป็น”พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” พร้อมกับกำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปีเป็นวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติซึ่งในวันนี้ได้เวียนมาบรรจบครบอีกวาระหนึ่ง จังหวัดยโสธร พร้อมด้วยผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานลูกจ้างในสังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้แทนกระทรวง/ทบวง/กรมต่างๆ องค์กรอิสระและประชาชนต่างพร้อมใจกันวางพานพุ่มดอกไม้ถวายราชสักการะด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอย่างหาที่สุดมิได้พระองค์ทรงเป็นที่รักของปวงชนชาวไทยทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ยิ่งใหญ่จะสถิตอยู่ในดวงใจตราบนิรันดร์และขอน้อมถวายความจงรักภักดีขอตั้งจิตปฏิญาณน้อมนำกระแสพระราชดำรัสไปปฏิบัติด้วยความตั้งใจมั่นสืบไป