ข่าวสังคม

มุกดาหาร คิวยาว ชาวบ้านแห่ ยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทยคับคั่งตั้งแต่เช้า

ประชาชนยังคงเพิ่มจำนวนหนาแน่น ธนาคารกรุงไทย สาขามุกดาหาร ตั้งแต่เวลา 07.00 น. แม้ว่าจะผ่านมาแล้ว 1 อาทิตย์ ประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร ยังคงแห่เดินทางมายืนยันตัวตน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แน่นธนาคาร ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ต้องขยายโต๊ะเพิ่มเจ้าหน้าที่ ซึ่งยอดลงทะเบียนยืนยันวันนี้น่าจะมีจำนวนวกว่า 1,500-2,000 ราย

วันที่ 8 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย สาขามุกดาหาร ถนนพิทักษ์พนมเขต อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่เวลา 07.00 น. พบว่ามีประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหาร เช่น อำเภอหว้านใหญ่ อำเภอนิคมคำสร้อย อำเภอดอนตาลที่ผ่านเกณฑ์การพิจารณาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้เดินทางมาด้วยรถสองแถวรับจ้างประจำทางจำนวนมาก มาที่ธนาคารกรุงไทย เพื่อทำการยืนยันตัวตนกันอย่างคึกคัก หลังจากวันที่ 1 มีนาคม 2566 กระทรวงการคลัง ได้ประกาศผลลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีผู้ผ่านคุณสมบัติ จำนวน 14.59 ล้านราย ก่อนประกาศแจ้งให้ผู้ที่ผ่านการพิจารณา สามารถเดินทางไปยืนยันตัวตนผ่านอุปกรณ์การยืนยันตัวตน (Full E KYC) โดยใช้บัตรประจำตัวประชาชน (Smart Card) ได้ที่ธนาคารตามที่กำหนด ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน และ ธกส.

แม้ว่าจะผ่านมากว่า 1 อาทิตย์ ที่ทางภาครัฐเปิดให้ผู้ที่ผ่านการพิจารณาได้เดินทางมายืนยันตัวตน ส่งผลให้บรรยากาศที่ธนาคารกรุงไทย สาขามุกดาหาร วันที่ 8 มี.ค.66 ตั้งแต่เช้านี้เวลา 07.00 น.มีประชาชนที่ผ่านการพิจารณาพากันเดินทางเข้ามารอตอแถวรับบัตรคิวกันตั้งแต่เช้า เพื่อรอเจ้าหน้าที่เรียกเข้าไปดำเนินการยืนยันตัวตน ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ต้องขยายโต๊ะเพิ่มเจ้าหน้าที่ ดำเนินการตั้งจุดให้บริการยืนยันตัวตน โดยอาทิตย์แรก คือวันที่ 1 มีนาคม 2566 ทางธนาคารตั้งจุดบริการไว้เพียง 1 โต๊ะ เจ้าหน้าที่ 5 ท่าน แต่วันนี้เข้าสู่อาทิตย์ที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ต้องทำการขยายโต๊ะ ระดมเพิ่มเจ้าหน้าที่เนื่องจากที่ประชาชนเดินทางมาเยอะกว่าที่คาดไว้ ซึ่งจะสามารถให้บริการประชนน่ามีจำนวนวกว่า 1,500-2,000 ราย ในวันนี้