ข่าวสังคม

ธกส.กาฬสินธุ์ ลงพื้นที่ยืนยันตัวตนบัตรสวัสดิการทุกหมู่บ้าน

ธนาคาร ธกส. สาขาอำเภอสหัสขันธ์ ออกหน่วยลงพื้นที่บ้านคำคา ตำบลโนนศิลา บริการยืนยันตัวตนและตรวจสอบสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้กับชาวบ้านคำคา ที่มาใช้บริการกว่า 200 คน

ที่ศาลาประชาคมบ้านคำคา หมูที่ 3 ตำบลโนนศิลา อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุระเดช วงษ์ศรีทา ผู้จัดการ ธกส. สาขาสหัสขันธ์ มอบหมายให้ นายเชวง ญาณผาด ผู้ช่วยผู้จัดการ ธกส. สาขาสหัสขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ ธกส. สาขาสหัสขันธ์ ออกให้บริการประชาชนในการยืนยันตัวตนและตรวจสอบสิทธิ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยมีนางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ นายราชัน คุณาประถม กำนันตำบลโนนศิลา ร่วมชี้แจงข้อมูลและให้บริการประชาชน ซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการกว่า 200 คน จากบ้านคำคา หมู่ 3 หมู่ 13 และหมู่บ้านใกล้เคียง

นางสาวแววตา นระทัด นายอำเภอสหัสขันธ์ กล่าวว่า อำเภอสหัสขันธ์ ได้กำหนดตารางการให้บริการยืนยันตัวตนและตรวจสอบสิทธิ รวมถึงการอุทธรณ์ สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งประชาชนสามารถดินทางมาใช้บริการได้ทุกแห่งไม่ว่าจะเป็น ธนาคารออมสิน และ ธนาคาร ธกส. สาขาสหัสขันธ์ รวมถึงการออกหน่วยบริการไปยังหมู่บ้านห่างไกลอย่างพื้นที่ตำบลโนนศิลา เป็นพื้นที่ห่างไกล ธกส. จัดหน่วยออกมาให้บริการประชาชนถึงที่ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวก ลดภาระการเดินทางของประชาชนได้เป็นอย่างดี รวมถึงลดความแออัดของสถานที่บริการ ทั้งในส่วนธนาคาร และที่ทำการปกครองอำเภอสหัสขันธ์ ซึ่งเป็นจุดยื่นอุทธรณ์ทบทวนสิทธิ ในส่วนของตารางการให้บริการ และแบ่งพื้นที่ ได้สั่งการไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งประชาสัมพันธ์ โดยใช้หอกระจายข่าว ให้ทั่วถึงกับลูกบ้านของตนเอง รวมถึงการให้คำแนะนำ วิธีการ ขั้นตอน ต่าง ๆ ให้ชัดเจน

นายราชัน คุณาประถม กำนันตำบลโนนศิลา กล่าวว่า ได้รับการประสานจาก ธกส. สาขาสหัสขันธ์ ในการออกหน่วยให้บริการประชาชน ในการยืนยันตัวตนสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นการช่วยเหลือประชาชนได้เป็นอย่างมาก เนื่องจากบ้านคำคา 2 หมู่บ้าน และยังมีหมู่บ้านใกล้เคียงเป็นพื้นที่ห่างไกล เดินทางลำบาก โดยได้ประชาสัมพันธ์ทางหอกระจายข่าว ซึ่งมีประชาชนออกมาใช้บริการจำนวนมาก ส่วนคนที่ไม่ได้มาใช้บริการยังสามารถไปติดต่อที่ธนาคารได้อีก ต้องขอบคุณทางธนาคาร ที่เข้าใจชาวบ้านออกมาให้บริการถึงที่ทำให้ประชาชนได้รับความสะดวกอย่างมาก