ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ มูลนิธิราชประชานุเคราะห์มอบเงินและสิ่งของพระราชทานแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณบ้านเลขที่ 3/1 หมู่ที่ 5 ตำบลชำโพธิ์ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญเงินและสิ่งของพระราชทานไปมอบให้แก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจที่บ้านเรือนเสียหายจากเพลิงไหม้ทั้งหลัง โดยมี นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะรองประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ประจำจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีมอบเงินและสิ่งของพระราชทานแก่นายหมูน ศรีพันธ์ อายุ 82 ปี เป็นเจ้าของบ้าน อาชีพเกษตรกร

นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ม.ค. 2566 เวลา 08.30 น. ได้เกิดอัคคีภัยบ้านเลขที่ 3/1 หมู่ที่ 5 ตำบลชำโพธิ์ อำเภอกันทรลักษ์ ของ นายหมูน ศรีพันธ์ ได้รับความเสียหายทั้งหลังพร้อมทรัพย์สิน มูลค่าความเสียหายประมาณ 600,000 บาท ซึ่งการได้รับเงินและสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ นำความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้แก่ นายหมูนและครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง

นายนพ พงศ์ผลาดิสัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ยังกล่าวด้วยว่า โอกาสนี้ หน่วยงานราชการและภาคเอกชน อาทิ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 จังหวัดศรีสะเกษ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดศรีสะเกษ ชมรมนุ่งผ้าไทยใส่บาตร ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ร่วมมอบเงินและเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยบำรุงขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ด้วย