ข่าวสังคม

วิน จยย.รับจ้างคาดหวังเลือกตั้งใหม่ อยากได้รัฐบาลที่จริงใจไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว

วิน จยย.รับจ้างที่บุรีรัมย์เห็นด้วยประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้ประชาชน คาดหวังการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ชี้อยากได้รัฐบาลที่มีความจริงใจในการช่วยเหลือแก้ปัญหาให้กับประชาชนระดับรากหญ้าอย่างจริงจัง ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว และสิ่งที่อยากให้แก้มากที่สุดคือน้ำมันและของแพงเพราะกระทบทุกสาขาอาชีพ

ผู้มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่จังหวัดบุรีรัมย์ ต่างเห็นด้วยที่มีการประกาศยุบสภาคืนอำนาจให้กับประชาชนได้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งใหม่ ในเดือนพฤษภาคม 2566 ที่จะถึงนี้ เพื่อจะได้มีส่วนร่วมในการชี้ชะตาอนาคตประเทศและอนาคตของตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าผู้ที่จะมาเป็นผู้บริหารประเทศ จะเป็นใคร หรือมาจากพรรคไหนก็ตามไม่ได้ยึดติด ขอแค่ให้บุคคลนั้นที่มีความจริงใจในการช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างจริงจัง ไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัว และสิ่งที่อยากให้รัฐบาลชุดใหม่แก้ปัญหาเป็นอันดับแรก คือปัญหาน้ำมันเชื้อเพลิง และข้าวของราคาแพง เพราะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบกับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทุกสาขาอาชีพ รวมถึงให้หาแนวทางช่วยเหลือยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนระดับรากหญ้าให้มีชีวิตที่ดีขึ้น จึงมีความคาดหวังว่าการเลือกตั้งใหม่ครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น

นายสมนึก เกิดชื่น และนายลือเกียรติ ตั้งประโคน ผู้มีอาชีพขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างที่ บขส.บุรีรัมย์ บอกตรงกันว่า การเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ก็จะเลือกบุคคลหรือพรรคที่มีความจริงใจ สามารถทำตามนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนได้จริงไม่ใช่แค่ขายฝัน หรือออกนโยบายมาแค่เพื่อเอาชนะกันเท่านั้น หากเป็นไปได้ก็อยากได้รัฐบาลที่ฟังเสียงของประชาชนและมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อนของประชาชนอย่างจริงจัง ก็คาดหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะตัดสินใจเลือกใครเข้าไปบริหาร