ข่าวสังคม

จังหวัดกาฬสินธุ์ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์-หาเสียงเลือกตั้ง

ตำรวจสภ.ห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง กกต. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ และดูแลความเรียบร้อยในช่วงการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. เพื่อเฝ้าระวัง ป้องปรามเหตุร้าย และการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

ที่หน้า สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก เป็นประธานพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ และมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยและป้องกันการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง โดยมีนายสุรเดช เคราะห์ดี ผู้ตรวจการเลือกตั้ง ประจำ กกต.กาฬสินธุ์ นายคูณ สุขรี่ ปลัดอำเภอห้วยเม็ก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ห้วยเม็ก มูลนิธิกู้ชีพ กู้ภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง

พ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก กล่าวว่า ในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในครั้งนี้ เป็นการปฏิบัติตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ได้มอบหมายให้ตำรวจทุกแห่ง บูรณาการกับฝ่ายปกครองและภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการรวมพลและปล่อยแถว เพื่อเตรียมความพร้อม ทั้งในส่วนบุคลากร อุปกรณ์ต่างๆ ให้มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่และอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชนชน ที่เดินทางและท่องเที่ยว ตลอดจนการดำเนินชีวิต การจัดกิจกรรมต่างๆในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย

พ.ต.อ.โสณกุญช์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ในช่วงโอกาสเดียวกันนี้ เป็นช่วงการเริ่มต้นหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ทั้งระบบแบ่งเขตและระบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะที่ตนได้รับการแต่งตั้งเป็น กกต.เขต 3 จึงได้ร่วมกับนายสุรเดช เคราะห์ดี ผู้ตรวจการเลือกตั้ง ประจำ กกต.กาฬสินธุ์ มอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมปล่อยแถว ในการเฝ้าระวังการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมขอความร่วมมือช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ทั้งในส่วนผู้สมัคร หรือผู้สนับสนุน รวมทั้งกรณีทำลายป้ายหาเสียงด้วย ทั้งนี้ หากพบพฤติการณ์ละเมิด ฝ่าฝืน หรือการกระทำดังกล่าว สามารถมาแจ้งความที่ สภ.ห้วยเม็ก หรือที่ กกต.กาฬสินธุ์ได้ ซึ่งขณะนี้ ยังไม่มีรายงานการรับแจ้งแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะที่ในส่วนของการปล่อยแถวระดมกวาดล้างในภาพรวมของ จ.กาฬสินธุ์ ที่ลานหน้าตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์อีกด้วยพล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้มอบให้ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  เป็นประธาน ประชุมชี้แจงการปฏิบัติ ในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมี พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์  พ.ต.อ.ปรมินทร์  ปัดทุมแฝง ผกก.ฝอ.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.อิทธิเดช  สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์  นำกำลังพลตำรวจ สนธิกำลังในการปฏิบัติร่วมกับฝ่ายปกครอง  ตรวจคนเข้าเมือง  พิสูจน์หลักฐาน  ตำรวจทางหลวง  อส. อปพร. อาสาสมัครกู้ภัยกาฬสินธุ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวนกว่า 200 นาย ร่วมพิธีปล่อยแถวและพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์และจับตาการหาเสียงเลือกตั้ง อย่างเต็มความสามารถ