ข่าวสังคม

ขอนแก่น ประชาชนต่างเดินทางกลับมา เพื่อฉลองวันปีใหม่ไทยกับครอบครัว

ประชาชนต่างเดินทางกลับมา เพื่อฉลองวันปีใหม่ไทยกับครอบครัวจำนวนมาก ทำให้การจราจรถนนสายหลักมีปริมาณรถมาก ทำให้รถทัวร์โดยสาร ไม่สามารถให้บริการตามตารางเดินรถ ทำให้ต้องรอรถเป็นเวลานาน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 เม.ย.66 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 3 ประชาชนต่างเดินทางมาจับจองตั๋วโดยสาร เพื่อที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาไปฉลองปีใหม่ไทยกับครอบครัว ซึ่งเป็นวันหยุดยาวต่อเนื่องหลายวัน ทำให้มีผู้โดยสารจำนวนมากต้องนั่งรอรถเป็นเวลานาน ทั้งนี้เนื่องจากรถโดยสารที่ให้บริการ ได้ล่าช้าเพราะสภาพการจราจรบนถนนสายหลักมีรถปริมาณมาก ทำให้รถติดขัด รถโดยสารไม่สามารถเข้าตรงตามเวลาที่กำหนดได้ทันเวลา ผู้โดยสารต้องนำสิ่งของสัมภาระมานั่งรอ เพื่อที่จะขึ้นรถกลับไปภูมิลำเนา
         ขณะที่นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจการให้บริการของรถโดยสาร พร้อมกับเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ขนส่ง เจ้าหน้าที่ ปปส.ภ.4 และหน่วยงาน ที่มาคอยอำนวยความสะดวกประชาชน พร้อมกล่าวว่า ปีนี้มีประชาชนเดินทางใช้บริการรถขนส่งสาธารณะมากกว่าปีที่ผ่านมา เฉลี่ยวันละ 6 หมื่นคน ไม่รวมรถเช่าเหมา ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดเตรียมรถโดยสาร ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ทั้งก่อนและหลังสงกรานต์ แต่อย่างไรก้ตามทางกรมการขนส่งทางบก ยังคงเข้มมาตรการรถโดยสารสาธารณะจะมีการตรวจหาสารเสพติด วัดปริมาณแอลกอฮอล์กับคนขับรถ รวมทั้งรถจะต้องอยู่ในสภาพดีพร้อมให้บริการ
          ขณะที่ตำรวจจราจร สถานีตำรวจภูธรบ้านไผ่ และอาสาสมัครตำรวจทางหลวง  ต้องใช้ระบบการควบคุมสัญญาณไฟจราจร และใช้เจ้าหน้าที่ในการให้สัญญาณบริเวณ แยกบ้านไผ่ -มหาสารคาม เพื่อระบายรถที่มาจาก อำเภอพล   เข้าสู่อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม เพื่อไม่ให้รถติดสะสม เนื่องจากในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้  เจ้าหน้าที่ ไม่ได้ เบี่ยงการจราจร และปิดแยก จุดนี้ เช่นช่วงเทศกาลที่ผ่านมา เนื่องจากประเมินแล้วว่า  การจราจรยังสามารถเคลื่อนตัวได้ดี  
           พ.ต.อ. จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 ตำรวจทางหลวงผู้กำกับการ4 กองบังคับการ ตำรวจทางหลวง  เปิดเผยว่า การจราจร ถือว่า คล่องตัว เจ้าหน้าที่ ได้บูรณาการร่วมกับภาคส่วนต่างๆ ในการ บริหารจัดการจราจร แต่ที่น่ากังวล คือเรื่องอุบัติเหตุ ที่เกิดจากสมรรถภาพผู้ขับขี่  เพราะชับรถทางไกล อาจทำให้เหนื่อยล้าอ่อนเพลีย และหลับใน
         จากสภาพอากาศที่ร้อนทำให้ประชาชน เริ่มออกมาเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อนตามถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่นแล้ว