ข่าวสังคม

มุกดาหาร ผวจ ตรวจเยี่ยม และอำนวยความสะดวกแรงงานชาวลาวกลับภูมิลำเนา

บรรยากาศการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดมุกดาหารมีประชาชนเดินทางเป็นจำนวนมากทั้งการเดินทางกลับมาภูมิลำเนาจังหวัดมุกดาหาร และการเดินทางผ่านแดน ด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหาร- สะหวันนะเขต)

เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่หลายแห่ง พร้อมสอบถามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ พนักงานขับรถโดยสาร รวมถึงประชาชนผู้ใช้บริการ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีแรงงานชาวลาวเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างคึกคักตลอดทั้งวัน โดยได้กำชับผู้ปฎิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกให้มีการเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย

ส่วนที่บริเวณด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหารสะหวันนะเขต ) มีขั้นตอนในการดำเนินการเดินทางผ่านแดนในการตรวจเอกสารการเดินทาง ซึ่งใช้เวลาไม่มาก และมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกผู้ใช้บริการ ทั้งรถโดยสารและรถยนต์ส่วนบุคคล เพื่อให้ประชาชนเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย พร้อมทั้งยังได้มอบสิ่งของให้กับผู้ที่รอการเดินทางผ่านแดนอีกด้วย

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในช่วงนี้มีการเดินทางผ่านด่านมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 (มุกดาหารสะหวันนะเขต) วันละประมาณ 6,000 คน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ได้คอยอำนวยความสะดวกในการเดินทางเป็นไปมาตรการ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว โดยได้รับความร่วมมือจากทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ประขาชนเดินทางอย่างปลอดภัย

สำหรับการให้บริการรถโดยสารระหว่างประเทศ มุกดาหาร- สะหวันนะเขต ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีรถโดยสารจำนวน 10 คันให้บริการ เริ่มเที่ยวแรกจาก บขส.มุกดาหาร และสะหวันเขต เวลา 06.00 น. และเที่ยวสุดท้ายเวลา 19.00 น. รวมไปกลับวันละ 22- 26 เที่ยว อัตราค่าบริการเที่ยวละ 50 บาท