ข่าวสังคม

พระหนุ่มดวลหมัดกลางงานบังสุกุล หลังมีปัญหา เรื่องเก้าอี้ ที่ญาติโยม จัดให้นั่ง

พระลูกวัด 2 รูป เปิดศึกต่อยกันดุเดือด กลางงานบังสุกุลคนตาย ข้างอุโบสถ วัดดัง อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ญาติโยม เข้าห้ามกันอุตลุด

วันที่ 17 เมษายน2566 โดยวานนี้ (16 เม.ย.66) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ วัดโพธ์ศรีสว่างอารมณ์ที่เกิดเหตุ สอบถามจาก รักษาการเจ้าอาวาส (รูปร่างผอม) ให้ข้อมูลว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ญาติโยมนิมนต์ไปทำพิธีบังสุกุลคนตายอยู่บริเวณข้างอุโบสถ ที่เก็บอัฐิคนตาย ขณะทำพิธีไม่นาน พระ 2 รูปก็ต่อยกัน อาตมานั่งอยู่หัวแถว ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ว่าทั้ง 2 รูป มีปัญหาเรื่องอะไร ญาติโยมเข้ามาห้ามด้วยความชุลมุน หลังเกิดเหตุ พระเอก ได้ไปทำการ ลาสิกขา ที่วัดในตัวเมืองไปแล้ว เมื่อเวลา 10.00 น.

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ พระองอาจ (พระที่ถูกทำร้าย รูปร่างท้วม) ขณะญาติโยมนิมนต์ให้ไปทำพิธีบังสุกุล พบว่ามีการ จัดเก้าอี้ไว้ให้พระภิกษุสงฆ์ นั่งทำพิธี 2 แถว เมื่ออาตมา ไปถึง เก้าอี้แถวหลังมีพระนั่งเต็มแล้ว หลวงพี่รูปหนึ่ง บอกอาตมาให้นั่งแถวหน้า ว่างอยู่ 3 ที่ เมื่ออาตมาไปนั่ง ถูกพระเอก (คู่กรณี) ถามว่า พรรษาเท่าไหร่ (บวชได้กี่พรรษาแล้ว) จากนั้นก็เปิดฉากต่อย จึงมีการต่อสู้กัน แต่อาตมา(พระองอาจ) สู้แรงพระเอกไม่ไหว นอนอยู่ข้างล่างถูกต่อยไม่ยั้งก่อนจะมีชาวบ้าน และพระภิกษุสงฆ์ที่อยู่ในเหตุการณ์ก็เข้ามาห้าม

พระลูกวัด ที่อยู่ในเหตุการณ์ พาไปดูจุดที่เกิดเหตุ เล่าเพิ่มเติมว่า นอกจากพระเอก จะต่อยคู่กรณีแล้ว ยังใช้เก้าอี้ จะฟาดพระองอาจอีกด้วย แต่พระภิกษุสงฆ์ชาวบ้านแย่งได้ก่อน สุดท้ายรักษาการเจ้าอาวาสฯ ลงโทษพระเอก ที่ก่อเหตุให้สึกไปแล้ว