ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ ชื่นชมนายอำเภอวังหินไล่ตะเพิดร้านยิงเป้าปาลูกโป่งบิงโกให้ออกนอกพื้นที่ จากงานเทศกาลแสงสีเสียงพิธีบวงสรวงและการแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์งานรำลึกพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน (ตากะจะ)

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอานนท์ หนุนชู นายอำเภอวังหิน จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากกำนันตำบลดวนใหญ่ว่า จะมีการลักลอบเล่นการพนันประเภท(ข) ยิงเป้า ปาลูกโป่ง บิงโก ในพื้นที่สถานศึกษาแห่งหนึ่งที่เป็นสถานที่จัดงานเทศกาลแสงสีเสียงพิธีบวงสรวงและการแสดงเรื่องราวประวัติศาสตร์ งานรำลึกพระยาไกรภักดีศรีนครลำดวน(ตากะจะ) ประจำปี 2566 ดังนั้น จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยปลัดอำเภอ, สวป. สภ.วังหินและกำนันตำบลดวนใหญ่ เมื่อไปถึงพบว่า มีร้านค้าประเภทยิงเป้า ปาลูกโป่ง บิงโก อยู่หลายร้านด้วยกัน โดยมีการนำเอาผ้าใบมาปิดหน้าร้านเอาไว้เพื่ออำพรางสายตาเจ้าหน้าที่

นายอานนท์ หนุนชู นายอำเภอวังหิน จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้เข้าไปทำความเข้าใจกับบรรดาเจ้าของร้านค้าและขอให้เก็บร้านออกไปจากพื้นที่บริเวณจัดงานครั้งนี้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ ที่ไม่สามารถดำเนินการขออนุญาตได้ตามหนังสือกระทรวงมหาดไทย ที่ มท 0307.4/ว 4131 ลงวันที่ 11 ธันวาคม 2552 ซึ่งผู้ประกอบการได้รับทราบและได้ขนย้ายออกจากพื้นที่เป็นที่เรียบร้อยโดยสิ้นเชิง เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันเดียวกันนี้ ซึ่งในระหว่างการทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการนั้น ยังมิได้เปิดให้มีการลักลอบเล่นการพนันประเภท ข. โดยไม่ได้รับอนุญาตแต่อย่างใด มันเป็นหน้าที่ที่ตนจะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายหากไม่ปฏิบัติตามกฎหมายตนจะเป็นนายอำเภอวังหินทำไม ตนจะไม่ยอมให้มีการเล่นการพนันที่ผิดกฎหมายมอมเมาเด็ก เยาวชนและประชาชนในเขต อ.วังหิน อย่างเด็ดขาด