ข่าวสังคม

สุรินทร์ ในหลวงพระราชทานน้ำอาบศพโกศแปดเหลี่ยม เครื่องเกียรติยศพระราชทาน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานน้ำอาบศพ พร้อมโกศ 8 เหลี่ยมให้นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต และอคีต ส.ส. 3 สมัย ที่เสียชีวิตลงกระทันหัน

วันที่ 23 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ณ ที่ศาลารุ่งธนเกียรติ มูลนิธิจิบเต็กเซียงตี้ง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ที่เป็นสถานที่ประกอบพิธีทางศาสนา ได้มีข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนมาร่วมพิธีรดน้ำศพกันเป็นจำนวนมากก่อนทำพิธีรดน้ำศพ และพระราชทานน้ำอาบศพเป็นพิธีทางศาสนาสวดอภิธรรม

หลังจากนั้น ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนได้ร่วมกับรดน้ำศพ และ ต่อมา ได้มีพิธีอัญเชิญน้ำอาบศพ จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ทรงพระราชทานน้ำอาบศพ พร้อมโกศ 8 เหลี่ยม โดยมีนายเกษมศักดิ์ แสนโภชน์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานพิธีอาบน้ำศพพระราชทาน

นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ในอดีตเป็น ส.ส.ของพรรคไทยรักไทยมา 3 สมัย และล่าสุดนายธีระทัศน์ฯ ลงสมัคร ส.ส.แบ่งเขตเลือกตั้ง ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่สอบตก และให้ดำรงตำแหน่ง เป็น ผช.รมต. ได้ไปยื่นใบสมัคร ส.ส.แบ่งเขตเลือกตั้งในวันที่ 7 เมษายน 2566 ในนามพรรค “รวมไทยสร้างชาติ” ต่อมาวันนี้ (วันที่ 22 เม.ย.) นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ได้ป่วยเป็นมะเร็งลำไส้และได้เสียชีวิตลงด้วยอาการสงบ อายุ 64 ปี