ข่าวสังคม

มุกดาหาร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อนที่อำเภอดงหลวง

จังหวัดมุกดาหาร เร่งช่วยผู้ประสบวาตภัยพายุฤดูร้อน จากเหตุวาตภัยพายุฤดูร้อน เมื่อวันที่23 เมษายน 2566 จังหวัดมุกดาหาร มีฝนตกหนักลมกระโชคแรง ในตัวเมือง และบ้านเรือนได้รับความเสียหาย หลายพื้นที่

วันที่ 25 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย และได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบวาตภัย ในตำบลหนองแคน และตำบลหนองบัว อำเภอดงหลวง พร้อมตรวจสภาพความเสียหาย
ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหารได้แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชน เฝ้าระวังพายุฤดูร้อนตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดเข้าพื้นที่ ในช่วงเย็นวันที่ 23 เม.ย. สร้างความเสียหายหลายพื้นที่ ในจังหวัดมุกดาหาร สำหรับในพื้นที่อำเภอดงหลวงมีบ้านเรือนเสียหายหลายหมู่บ้าน บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 71 หลังคาเรือนขณะนี้ทางจังหวัดมุกดาหารได้เร่งสำรวจความเสียหายในภาพรวมทั้งจังหวัดเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ยังกล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นได้มาบรรเทาความเดือดร้อน มอบถุงยังชีพ ให้ผู้ประสบวาตภัย และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเยียวยา ส่วนการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายทาง สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ทุกแห่ง กำลังเร่งระดมสำรวจและให้ความช่วยเหลือตามระเบียบราชการโดยเร่งด่วนต่อไป
ขณะที่เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร บรรจุถุงยังชีพ เพื่อเตรียมมอบให้ผู้ประสบวาตภัยในพื้นที่จังหวัดมุกดาหารเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป