ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ อสม.-ปชช.กว่า 2 พันคนร่วมแข่งเต้นแอโรบิคมหกรรมสุขภาพดีลดพุงลดโรคเฟ้นหาทีมชนะเลิศระดับอำเภอ

อสม.และประชาชนใน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ กว่า 2,000 คน ร่วมประกวดเต้นแอโรบิค มหกรรมสุขภาพดีถ้วนหน้า คัดเลือกตัวแทน 8 ทีมเข้าชิงชนะเลิศระดับอำเภอ หวังกระตุ้นให้ ปชช.หันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย เสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงลดพุง ลดโรคไข้เจ็บต่างๆ

วันที่ 28 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มูลนิธิอาณัตพณ ซารัมย์ ร่วมกับสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ สาธารณสุขอำเภอลำปลายมาศ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ฝ่ายปกครอง และชมรม อสม.ลำปลายมาศ จัดประกวดเต้นแอโรบิค มหกรรมสุขภาพดีถ้วนหน้า ที่บริเวณสนามกีฬา กศน.ลำปลายมาศ โดยมีนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยการจัดประกวดเต้นแอโรบิค มหกรรมสุขภาพดีถ้วนหน้าครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาดูแลสุขภาพ ด้วยการออกำลังกาย อาทิ การเต้นแอโรบิค เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เป็นเกราะป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ และเป็นการเสริมสร้างพลังความสามัคคีด้วย

โดยการแข่งขันครั้งนี้ได้มี อสม.จากหมู่บ้าน ตำบลต่างๆ ในพื้นที่อำเภอลำปลายมาศ เข้าร่วมแข่งขัน 16 ทีม และประชาชนทั่วไปอีก 15 ทีม โดยครั้งนี้จะคัดเลือกให้เหลือ 8 ทีม และคัดเลือกให้เหลือ 4 ทีมในครั้งต่อไป เพื่อแข่งรอบชิงชนะเลิศในปลายปีนี้ โดยมีเงินรางวัลดังนี้ คือ รางวัลที่ที่ 1 จำนวน 30,000 บาท รางวัลที่สอง 20,000 บาท รางวัลที่สาม 10,000 บาท รางวัลที่สี่ 5,000 บาท รางวัลชมเชยอีกรางวัลละ 3,000 บาท และรอบชิงชนะเลิศช่วงปลายปีก็จะมีเงินรางวัล 100,000 บาท โดยก่อนจะเริ่มการแข่งขัน ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ก็ได้ร่วมเต้นแอโรบิคกับทีม อสม. และประชาชนที่มาร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วย บรรยากาศการแข่งขันก็เป็นไปอย่างสนุกสนานมีการส่งเสียงปลุกพลังก่อนลงแข่งด้วย

ซึ่งเกณฑ์การให้คะแนนกรรมการ ก็จะดูทั้งการวอร์มร่างกาย การยืดเหยียดกล้ามเนื้อถูกต้องตามหลักแอโรบิค , ท่าเต้นถูกต้องตามหลักการออกกำลังกายแบบแอโรบิค เชื่อมท่าเต้นได้สมดุล ลื่นไหล ไม่ก่ออันตราย , มีความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบท่าเต้นได้สวยงาม สนุกสนาน แข็งแรง และมีลูกเล่นต่างๆ ได้ใช้ทุกสัดสวนของร่างกาย , มีความพร้อมเพรียงเป็นระเบียบ สวยงาม แลเต้นได้แข็งแรงสนุกสนาน และชุดที่สวมใส่มีความเหมาะสม สร้างสรรค์และคล่องตัว

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ที่ทางมูลนิธิอาณัตพณ ได้ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคเอกชน จัดประกวดเต้นแอโรบิคครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่ดี เพราะเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้ อสม.และประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกายด้วยการเต้นแอโรบิค เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เชื่อว่าหากสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว ก็จะสามารถเป็นเกราะป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้ ก็เชิญชวนให้ประชาชนมาร่วมกันออกำลังกายเพื่อสร้างสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีถ้วนหน้า