ข่าวสังคม

สุรินทร์ แห่ซื้อเลขกระบะตะกวด(แลน) ซุกใต้ท้องรถ หลังจากเจ้าของรถได้ยินสุนัขเห่าใต้รถ เชื่อมาให้โชคงวดนี้

วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ ของมูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้งสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายป้อ(เจ้าของรถยนต์กระบะ)ว่ามีตัวตะกวด(แลน)เข้าไปอยู่ใต้ท้อง รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สี่ประตู สีเทาเงิน ทะเบียน กท-40 สุรินทร์ ซึ่งเจ้าของรถยนต์กระบะจอดอยู่ที่หมู่บ้านธาดา จึงจัดกำลังอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์เข้าช่วยเหลือ โดย เป็นอาสาสมัครกู้ภัยผู้เชี่ยวชาญด้านจับสัตว์ต่าง ๆ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบตัวตะกวด(แลน)ขนาดความยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 20 กก. เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์ในการจับ แต่ก็ยากลำบากเนื่องจากตัวตะกวด(แลน)ได้เข้าไปติดใต้ท้องรถในช่วงห้องเครื่อง เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันงัดจับดึงออกมาไม่ได้ จึงได้ประสานไปยังรถยกให้มาช่วยยกรถยนต์กระบะขึ้น ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงช่วยกันนำออกมาได้อย่างทุลักทุเบ

หลังจากนำตัวตะกวด(แลน)ออกมาจากตัวรถ ก็มีชาวบ้านมาถ่ายภาพตัวตะกวด(แลน)ตัวนี้และหมายเลขทะเบียนรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อจะนำไปเสี่ยงโชค ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์จะนำตัวไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
นายป้อ(เจ้าของรถ) กล่าวว่า เมื่อลช่วง 11.00 น.ตนได้ยินเสียงสุนัขเห่าพร้อมกับจ้องมองที่ใต้ท้องรถยนต์กระบะ ตนจึงออกมาดูสังเกตเห็นนึกว่างูแต่มองไปมาเห็นเป็นตัวตะกวด(แลน) ซึ่งตนรู้สึกตื่นเต้นและตกใจ เมื่อรู้ว่าตัวตะกวด(แลน) มาซุกใต้ท้องรถยนต์ของตน และคิดไม่ถึงว่าตัวตะกวด(แลน)จะมาซุกใต้ท้องรถ
ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยกันหาได้ช่วยกันจับตัวตะกวด(แลน)ออกมาได้ และมีคนถ่ายรูปทะเบียนรถของตนไป เพื่อซื้อเลขเด็ดงวดนี้ ได้หาซื้อเลข 40-04-140-041 หาซื้อยากมากอีกด้วย