ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ กาชาดจังหวัดออกรับบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุม อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ นางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้นางภนันท์ยา สิริรุ่งวนิช รองนายกเหล่ากาชาด พร้อมด้วย กรรมการ สมาชิก และ เจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดศรีสะเกษ ออกรับบริจาคโลหิตร่วมกับ โรงพยาบาลศรีสะเกษ และอำเภอห้วยทับทัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ในครั้งนี้

นางมัลลิกา เกษกุล นายกเหล้ากาชาดศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ในการออกรับบริจาคโลหิตครั้งนี้ มีผู้แสดงความประสงค์บริจาคโลหิต จำนวน 139 ราย ผู้ที่สามารถบริจาคโลหิตได้จริง จำนวน 128 ราย/ยูนิต (ผู้ที่ไม่สามารถบริจาคโลหิตได้/ไม่ผ่านการคัดกรอง จำนวน 11 ราย) ผู้ได้รับเข็ม 7 ครั้ง 6 ราย ผู้ได้รับเข็ม 16 ครั้ง 2 ราย ผู้ได้รับเข็ม 24 ครั้ง 1 ราย ผู้ได้รับเข็ม 72 ครั้ง 1 ราย ผู้บริจาคโลหิตครบ 50 ครั้ง จำนวน 2 ราย และได้นำแว่นสายตายาวไปมอบให้ผู้มีปัญหาทางสายตาที่มาร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้

โดยมี นายพศิน ทาศิริ นายอำเภอห้วยทับทัน พร้อมด้วย หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ เสมียนตราอำเภอ ให้การต้อนรับ พร้อมนำข้าราชการ จิตอาสาพระราชทาน เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ ร่วมบริจาคโลหิตในครั้งนี้