ข่าวสังคม

นครพนม ฮือฮาพบเงาะป่าออกมาใช้สิทธิลงคะแนนเสียง หลังรอมานานร่วม 8ปี

วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 10 หมู่ที่11 ตำบลไชยบุรี อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม ศาลาเอนกประสงค์ของหมู่บ้าน ขณะที่ชาวบ้านต่างกำลังมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกตั้ง สส.เขตและ สส.บัญชีรายชื่ออยู่ ต่างพากันให้ความสนใจและมีชีวิตชีวามากขึ้น เมื่อมี”เงาะป่า”ตัวเป็นๆ อ้างว่าเดินทางออกมาจากป่าเพื่อแสดงตนในฐานะที่เป็นคนไทย มาเข้าคูหาเพื่อเลือกตั้งด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามจึงทราบภายหลัง ชื่อนายบุญโฮม เจริญใจ อายุ 44ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 11 ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ประกอบอาชีพเผาถ่านอยู่ในพื้นที่ในทุ่งในไร่ นานๆจะกลับมาบ้านสักครั้งหนึ่ง อีกทั้งเป็นคนที่รักชอบความเป็นอยู่อย่างธรรมชาติ จึงมีความสุขอย่าง “เงาะป่า” ส่วนผิวพรรณที่ดำคล้ำมานั้นก็มาจากถ่านที่ถ่านเผามานั้นเอง ส่วนที่เดินทางเข้าหมู่บ้านมาในครั้งนี้ ก็เพราะตนทราบข่าวว่าจะมีการที่ให้ประชาชนมาลงคะแนนเสียงเพื่อเลือกตั้งผู้แทนราษฎรเข้าสู่สภาฯทั้งคนทั้งพรรค ในวันนี้รู้สึกภูมิใจและดีใจหลังจากรอมาร่วม 8 ปี เพื่อจะได้ใช้สิทธิของตนในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

จากการสอบถามนายบุญโฮมฯ ว่า การแต่งกายลักษณะเหมือน “เงาะป่า”ในนิยาย นายบุญโฮม กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า ปกติเป็นชอบสีแดงอยู่แล้ว เมื่อมาประกอบอาชีพเผาถ่านทำให้เนื้อตัวมอมแมมอยู่เวลา ก็เลยเอาผงถ่านมาทาเนื้อทาตัวให้ดำไปทั้งตัวเลย