ข่าวสังคม

ผัวน้อยใจเมียหนีหาย ดื่มสุราย้อมใจก่อนใช้มีดคัตเตอร์กรีดศีรษะและแขนทำร้ายตัวเองเลือดโชก ประชดชีวิต

วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ขอมูลนิธิจิ๊บเต็กเซียงตึ้ง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนทำร้ายตัวเองด้วยอาวุธมีดคัตเตอร์เลือกโชกตัว ที่บริเวณถนนพรมเทพ ตรงข้ามโกดังเมย์ค้าส่ง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานอาสาหน่วยกู้ภัยสุรินทร์กว่า 10 นาย รีบรุดออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าไม่มีเลขที่ติดกับร้านสะดวกซื้อ พบผู้รับบาดเจ็บเพศชาย 1 คน มีอาการคล้ายคนเมาสุรา พูดจาไม่รู้เรื่อง เดินไม่ตรงทาง ทราบชื่อต่อมาชื่อนายพันธการ โพธิ์ปรึก(ผู้บาดเจ็บ) อายุ 25 ปี มีบ้านพักเลขที่ 204/22 ถ.พรมเทพ อ.เมือง จ.สุรินทร์ อยู่ในอาการเมาสุรามีบาดแผลที่ศรีษะความยาวประมาณ 6 ซ.ม.ลึก 3 ซ.ม. และที่แขนซ้ายมีบาดแผลลักษณะใช้มีดกรีดแขน 8 แผล ยาวหลายเซน ซึ่งใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่ศีรษะและแขน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุรินทร์ให้การช่วยเหลือทำแผลเบื้องต้น และเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และจะเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล เรื่องวุ่นๆก็เกิดขึ้น เนื่องจากผู้บาดเจ็บไม่ยอมให้เคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์และเพื่อนบ้าน พร้อมผู้สื่อข่าวพยายามเกลี่ยกล่อมอยู่นาน แต่ผู้บาดเจ็บพยายามเดินหลบหนี จนกระทั่งมีน้องชายคนเจ็บที่อาศัยอยู่ห้องพักด้วยกันเข้ามาเจรจา จนผู้บาดเจ็บยินยอมขึ้นรถเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปโรงพยาบาลสุรินทร์

นาย มัว เจ้าของร้านค้าสะดวกซื้อซึ่งอยู่ห้องติดกัน เล่าว่า ช่วงนั้นตนอยู่ที่หน้าร้าน ทางผู้บาดเจ็บได้ออกมาซื้อเบียร์ที่ร้านแล้วก็หายไปที่ห้องเช่าที่อยู่ติดกันกับตน พอเวลาดังกล่าวนายพันธการ โพธิ์ปรึก(ผู้บาดเจ็บ) นั้นได้เดินออกมา ตนเห็นเลือดโชกตัวเลย ตนจึงรีบโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือกู้ภัยสุรินทร์ให้มารับตัวไปโรงพยาบาล ส่วนเรื่องสาเหตุนั้นตนสอบถามผู้บาดเจ็บแล้วว่าเป็นอะไร ก็ได้รับคำตอบว่าน้อยใจแฟนทะเลาะกันแล้วแฟนไม่รู้หนีหายไปไหน ซึ่งตนได้ให้น้องที่อยู่ด้วยกันกับผู้บาดเจ็บให้รีบติดต่อแฟนผู้บาดเจ็บมาแต่ก็ยังติดต่อไม่ได้อีกด้วย สุดท้าย ผู้บาดเจ็บก็ยอมไปโรงพยาบาลสุรินทร์แต่โดยดี