ข่าวสังคม

มุกดาหาร ผบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน

ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์กีฬา ขนม ให้กับเด็กๆ นักเรียน ในพื้นที่ชายแดน จังหวัดมุกดาหารพร้อมเป็นประธานเปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน และเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของชุมชน บ้านหนองผือ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพลตรี นราธิป โพยนอก ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพ ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน โดยมี ว่าที่ร้อยตรี เอกวัฒนา คงคาน้อย นายอำเภอหว้านใหญ่ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้นำชุมชน/หมู่บ้าน, คณะครู นักเรียน, เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ โรงเรียนบ้านหนองผือดอนม่วง ตำบลหนองผือ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนงาน/โครงการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติด ของศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักความมั่นคงภายในราชอาณาจักร

ทั้งนี้ ในกิจกรรมมีการสร้างและพัฒนาเครือข่ายผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็ง ในระดับตำบล ไปจนถึงระดับอำเภอ ถักทอเครือข่าย ให้เกิดความเชื่อมโยงในพื้นที่ อย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้หน่วยงานทุกภาคส่วนในพื้นที่ชายแดนได้มีส่วนร่วม และการดำเนินการเกิดผลสัมฤทธิ์ กับประชาชนอย่างสูงสุด สามารถขับเคลื่อนและใช้ศักยภาพของเครือข่ายมวลชนสนับสนุนงานด้านความมั่นคง และสนับสนุนงานด้านการข่าวต่อไป พร้อมทั้งได้พบปะมวลชน เยี่ยมชมการแสดงพื้นบ้าน ชมผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ของชุมชน และเยี่ยมชมการสาธิตการฝึกอบรมประวัติศาสตร์ชาติไทย โดยมุ่งหมายให้ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน คณะครู นักเรียน, เยาวชน และประชาชนในพื้นที่ ได้เสริมสร้างความรู้ความเป็นมาของประวัติศาสตร์ ชาติไทย ความรักชาติ ศาสน์ เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และบรรพบุรุษไทย